TTB คลอดสินเชื่อใหม่ เสริมสภาพคล่อง SME ชูจุดเด่น อนุมัติเร็ว-วงเงินสูงสุด 10 ลบ.

TTB เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” เสริมสภาพคล่องธุรกิจ SME ชูจุดเด่น อนุมัติเร็ว-วงเงินสูงสุด 10 ลบ. ผ่อนชำระนาน 12 ปี พร้อมเครื่องมือดิจิทัล ttb business one ช่วยให้การเบิกใช้สะดวกยิ่งขึ้น


นายพีรพงศ์ นิธิไกรวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และในปี 2565 ยังมีหลายปัจจัยที่เป็นแรงกดดันต่อผู้ประกอบการ เช่น สถานการณ์ของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง วัตถุดิบการเกษตร เป็นต้น

อย่างไรก็ตามยังเห็นสัญญานการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี ได้ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2565 ว่าจะขยายตัวต่อเนื่องที่ 3.6% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวเพียง 1.6%  เนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากการบริโภคภาคเอกชนที่เริ่มสูงขึ้นเทียบกับในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา  นอกจากนั้นยังมีแรงหนุนหลักจากการส่งออกที่มีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่ในปี 2564 ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ดังนั้นการบริหารสภาพคล่องและเงินทุนจึงเป็นเรื่องสำคัญในสภาวการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ธุรกิจสะดุดหรือพลาดโอกาสทางธุรกิจ โดยที่ผ่านมาปัญหาหลักที่พบคือ กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอียังคงประสบกับความล่าช้าในการขออนุมัติวงเงินสินเชื่อธุรกิจ ความซับซ้อนในการเตรียมเอกสาร ระยะเวลาผ่อนชำระที่ไม่สัมพันธ์กับกระแสเงินสด หรือสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป รวมถึงปัญหาความไม่สะดวกในการเช็คยอดเงินและเบิกใช้วงเงิน ซึ่งถ้าหากได้เงินทุนมาไม่ทันกับจังหวะเวลา ก็อาจจะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจที่กำลังขยายตัว

ทั้งนี้ TTB จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยความเข้าใจในปัญหาของเอสเอ็มอี เพื่อตอบโจทย์ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในยุคนี้ด้วย “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” (ttb sme smart and fast) ซึ่งเป็นสินเชื่อที่มาช่วยเสริมสภาพคล่องเร่งด่วนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน 200 ล้านบาท ไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากอนุมัติไว รู้ผลได้เร็วสุดภายใน 7 วัน วงเงินเพียงพอเหมาะสม สูงสุดถึง 10 ล้านบาท ที่มีทั้งวงเงินสินเชื่อเบิกเกินบัญชี (O/D) และวงเงินกู้ระยะยาว (Long Term Loan) เพื่อการลงทุนในกิจการ ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 12 ปี โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

นอกจากนี้ เมื่อผู้ประกอบการได้วงเงินแล้ว การบริหารจัดการไม่ว่าจะเป็นการเช็คยอดเงินและเบิกใช้วงเงินก็เป็นอีกเรื่องที่สร้างความปวดหัวให้ผู้ประกอบการไม่น้อย เพราะไม่สะดวกและการเบิกใช้หรือโอนจ่ายจากบัญชี O/D ก็ยังมีค่าใช้จ่ายการโอนที่ไม่จำเป็นต้องเสีย ธนาคารจึงอยากช่วยเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใช้เครื่องมือดิจิทัล เพื่อการบริหารและควบคุมธุรกิจให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น ด้วย ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจที่มีทั้งอินเทอร์เน็ต และโมบายแบงก์กิ้ง โดยผู้ประกอบการสามารถเข้าใช้ ttb business one ได้จากทุกอุปกรณ์ มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีได้เหมือนกันหมด สามารถดูยอดวงเงินสินเชื่อที่มีได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมสามารถโอนออกฟรี! เมื่อใช้งานคู่กับบัญชีธุรกิจ ttb sme one bank

เราอยากเห็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีเงินทุนที่เหมาะสมและเพียงพอเพื่อการบริหารและต่อยอดธุรกิจ พร้อมกับมีเครื่องมือดิจิทัลให้ใช้ควบคู่ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สะดวกและลดต้นทุน จึงอยากเชิญให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจ มาคุยกับเราเพื่อรับคำปรึกษาและให้ธนาคารแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกัน” นายพีรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ TTB มุ่งมั่นเป็นผู้นำทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และดิจิทัลโซลูชัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีที่สนใจ สมัครขอสินเชื่อ “ทีทีบี เอสเอ็มอี สมาร์ท แอนด์ ฟาสต์” (ttb sme smart and fast) สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ttbbank.com/ttbsmesmartandfast/mar2022/pr หรือ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 08:00 – 20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร

Back to top button