IPO น้องใหม่ SECURE ประเดิมเทรดตัวแรกไตรมาส 3 ลุยเพิ่มฐานทุนแกร่ง ขยายธุรกิจเต็มสูบ!

ทำความรู้จัก IPO น้องใหม่ SECURE ประเดิมเทรดตัวแรกไตรมาส 3/64 พร้อมลงสนาม 1 ก.ค.นี้  ลุยเพิ่มฐานทุนแกร่ง ขยายธุรกิจเต็มสูบ มั่นใจผลงานโตกระโดด


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่จะทำการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และมีกำหนดเข้าซื้อขายใน ในวันที่ 1 ก.ค.2564 ที่จะถึงนี้

โดย SECURE เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cybersecurity) และให้บริการที่เกี่ยวข้อง โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. ระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ผู้ใช้งานโดยตรง (End Point Security) 2. ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย (Network Security)

รวมทั้ง 3. ระบบการบริหารจัดการประสิทธิภาพ (Network Performance and Monitoring) และ 4. ระบบหรือซอฟต์แวร์อื่นๆ ได้แก่ ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสข้อมูล (Encryption Solution) ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการยืนยันและระบุตัวตน (Authentication) และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูล (Archiving) เป็นต้น

ทั้งนี้จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 27.74 ล้านหุ้น และกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO หุ้นละ 16 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ระดับ 25.75 เท่า มูลค่ารวมที่เสนอขาย 444 ล้านบาท โดยมี บล.หยวนต้า เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปสร้างศูนย์ให้บริการด้านเทคนิค (Technical Support Center) การลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cybersecurity) การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ผลการดำเนินงาน SECURE โดยผลประกอบการย้อนหลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2561-2563) สำหรับงวดปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 575.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.46 ล้านบาท ส่วนปี 2562 มีรายได้รวม 650.78 ล้านบาท และมีกำไรรสุทธิ 58.42 ล้านบาท ขณะที่งวดปี 2563 มีรายได้รวม 639.14 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23.73 ล้านบาท

ด้าน นายนักรบ เนียมนามธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SECURE กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอ ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber security) และให้บริการที่เกี่ยวข้องที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างตรงจุด  โดยมีผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

“มั่นใจว่าธุรกิจของ SECURE ในอนาคตจะสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามเทรนด์ของอุตสาหกรรมที่มีความต้องการป้องกันระบบข้อมูลเพิ่มขึ้น และเมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาด mai  จะทำให้มีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะฐานทุนสูงขึ้นสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนฐานะการเงินให้แข็งแกร่งตลอดจนมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ได้รับการยอมรับจากคู่ค้า และสิ่งที่สำคัญสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน” นายนักรบ กล่าว

Back to top button