SET สัปดาห์นี้ Sideways ยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง แนะซื้ออ่อนตัวเน้น ”ส่งออก-โรงพยาบาล”

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (5-9 ก.ค.64) SET Sideways Down ยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง แนะซื้อเมื่ออ่อนตัวเน้น ”ส่งออก-สื่อสารฯ-โรงพยาบาล”


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (5-9 ก.ค.64) Weekly outlook: “Sideways/Down” ต้าน 1,587/1,596 จุด รับ 1,565/1,550 จุด

(*) FED Minutes : จับตารายงาน FED Minutes วันที่ 7 ก.ค. สำหรับการประชุม FOMC เมื่อ 15-16 มิ.ย. ซึ่งมีการส่งสัญญาณที Hawkishอย่างมีนัยฯ โดย Dot Plots แสดงให้เห็นว่ากรรมการ FED ส่วนใหญ่สนับสนุนการปรับขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้งในปี 2023 เร็วกว่าเดิมที่คาดจะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยจนถึงปี 2024 แนะจับตารายละเอียด

(*) Lagard speaks : จับตาถ้อยแถลงของนางลาการ์ด ประธาน ECB ในวันที 9 ก.ค. เพื่อดูมุมมองตอเศรษฐกิจโลก และยุโรป หลังหลายประเทศเผชิญการแพร่ระบาดของสายพันธ์อินเดีย ซึงอาจทำให้การเปิดประเทศเป็นไปได้ล่าช้า ผสานกับสัญญาณต่อทิศทางดอกเบี้ย หลัง FED มีท่าทีที Hawkish ขึ้น

(-) Fund Flows : Fund Flows ในเอเชียสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พฤ) เป็น Net Sell ที่ -895 ล้านเหรียญ โดยขายสุทธิมากที่ในเกาหลีใต้ ที่ -180 ล้านเหรียญ ตามมาด้วยไทย -169 ล้านเหรียญ ซึ่งขายสุทธิในไทยเกือบทุกวันทำการ ผลจากความไม่แน่นอนภายในที่กระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุน

(-) Covid-19 Cases : สถานการณ์ Third Wave รุนแรงขึ้น โดยยอดผู้ติดเชื้อภายในพุ่งทะลุ 6 พันราย/วัน ยอดผู้เสียชีวิตทำ New High ที่ 61 ราย สะท้อนมาตรการเข้มงวดในปัจจุบันอาจไม่เพียงพอทีจะควบคุมการระบาด ขณะที่ สบค และ สมช.เริ่มมองแผนป้องกันกรณีติดเชื้อมากกว่า 1 หมื่นรายต่อวัน จึงมีความเสียงที่มาตรการเข้มงวดจะออกมาเพิ่มเติม ส่วนการฉีดวัคซีนภายในยังล่าช้า โดยปัจจุบันฉีดไปเพียง 10% ของประชากร จึงต้องใช้เวลานานกว่าจะสร้ างภูมิคุ้มกันหมู่ได้สำเร็จ

(+) Market EPS : ประมาณการกำไรตลาดหุ้นไทยปี 2564-2565 ถูกปรับขึ้นต่อเนื่อง สู่ระดับ 83.55 บาท/หุ้น และ 95.94 บาท/หุ้น ตามลำดับ โดยการเคลื่อนไหวของ EPSตั้งแต่เดือนมิ.ย. กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ขึ้นมากที่สุด ได้แก่ TRANS +11.7% , PETRO+4.7%, AGRI +3.6% ขณะที่กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ลงมากที่สุด คือ HOT -16.9% ผลจากการแพร่ระบาด Third Wave ที่ลากยาว ส่วนกลุ่มอื่นๆที่ถูกปรับ EPS ลงเล็กน้อยได้แก่ COMMERCE -3.0%, PREIT -1.7%, HEALTH -1.3%

(*) Economic Data : ติดตาม 1)ดัชนี Service PMI เดือนมิ.ย.ของยุโรป อังกฤษ 5 ก.ค.นี้ 2)ดัชนีISM Service เดือนมิ.ย.ของสหรัฐฯ วันที่ 6 ก.ค. Consensus คาดที่63.8 ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 64.0

กลยุทธ์การลงทุน : สถานการณ์ Third Wave รุนแรงมากขึ้น หลังยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวัน ทำ New High ต่อเนื่อง กระทบกลุ่ม Re-Opening และกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กลยุทธ์แนะ Selective รายกลุ่ม เน้น อ่อนตัวซื้อ กลุ่ม Earnings กลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า กลุ่มสื่อสารฯ ที่เป็น Value Play กลุ่มโรงพยาบาลที่กำไรเข้าสู่ช่วงเร่งตัวและกลุ่มเครื่องดื่ม ขณะที่คงน้ำหนักการลงทุนที่ 50%

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ TVO, ADVANC, BDMS ส่วนสัปดาห์ก่อน TVO, ICHI, RBF ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 3.46% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.26%

1) TVO (TP47) : แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เด่น + ปันผลสูง

2) ADVANC(TP218) : เป็นหุ้นที่ EV/EBITDA  ต่ำ 7 เท่าเศษ + ปันผลสูง เหมาะช่วงตลาดผันผวน

3) BDMS(TP29): คาดกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 ปรับมูลค่าพื้นฐานขึ้น

Back to top button