KTB เนื้อหอม! ขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม. “ยิ่งออมยิ่งได้” หมื่นล้านเกลี้ยง

KTB ทำสถิติใหม่ ขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม. "ยิ่งออมยิ่งได้" รุ่นที่ 4 จำนวน 1 หมื่นล้านบาท หมดใน 2 ชั่วโมง 45 นาทีผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ชูดอกเบี้ยสูงสุด 2.20% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารประสบความสำเร็จในการเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งประชาชนและนักลงทุนให้การตอบรับเข้าลงทุนอย่างท่วมท้น โดยสามารถขายหมดเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายในวันที่ 5 ก.ค. 2564 พร้อมสร้างสถิติใหม่ของการขายพันธบัตรออมทรัพย์ เพียง 30 วินาทีแรกมียอดซื้อเข้ามาถึง 1,000 ล้านบาท และขายหมดภายในเวลา 2 ชั่วโมง 45 นาที หลังจากเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 08.30 น. สิ้นสุดการขายในเวลา 11.15  น.

“การขายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.ครั้งที่ 4 รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ประสบความสำเร็จอีกครั้งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพันธบัตรรัฐบาล ที่ตอบโจทย์การออมมีความเสี่ยงต่ำ ลงทุนได้ง่าย เริ่มลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท ผลตอบแทนสม่ำเสมอ รับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 2.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เป็นครั้งแรกในวงการพันธบัตรรัฐบาล นอกจากนี้การลงทุนผ่านวอลเล็ต สบม.บนแอปฯเป๋าตัง ช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการออมผ่านช่องทางดิจิทัลที่มีความสะดวก รวดเร็ว สามารถดูข้อมูลการซื้อขายได้แบบไม่ต้องรอ ซื้อปุ๊บดูได้ปั๊บทันที” นายผยง กล่าว

ด้าน นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารได้สร้างสถิติใหม่ของการเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” หมดภายใน 2 ชั่วโมง 45 นาที สะท้อนถึงศักยภาพของระบบแอปฯเป๋าตังที่สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้จำนวนมากกว่า 50,000  รายการต่อวินาที คิดเป็น 3 ล้านรายการต่อนาที มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าของการเปิดขายพันธบัตรที่ผ่านมา ทั้งสนับสนุนการออมและการลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัลของประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วยศักยภาพของแอปฯเป๋าตังที่พร้อมเปิดกว้างสำหรับการเป็นตัวกลางในการซื้อขายพันบัตรร่วมกับพันธมิตรรายอื่นๆต่อไป เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการออมเงินและลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้นในอนาคต

ส่วนผู้ที่พลาดครั้งนี้ธนาคารยังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ฯรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” อีก 2 รุ่น วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด จ่ายอัตราดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เปิดจำหน่ายพร้อมกันระหว่างวันที่ 12 – 23 ก.ค. 2564 ประกอบด้วย รุ่นอายุ 4 ปี  วงเงิน 35,000 ล้านบาท จ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได ปีที่ 1 อัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ย 1.70% ต่อปี ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ย 1.90% ต่อปี และปีที่ 4 อัตราดอกเบี้ย 2.50% ต่อปี คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.90% ต่อปี จำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดาผ่านช่องทาง Krungthai NEXT, Internet Banking และสาขาทั่วประเทศ

สำหรับพันธบัตร “ยิ่งออมยิ่งได้” รุ่นอายุ 10 ปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.20% ต่อปี จำหน่ายให้กับสภากาชาดไทย มูลนิธิสมาคม สหกรณ์วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และองค์กรอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์แสวงหากำไร ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด โดยจะจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และสามารถซื้อพันธบัตรรุ่นวอลเล็ต สบม.รุ่นอื่นๆจากตลาดรองผ่านวอลเล็ต สบม.ในแอปฯเป๋าตังได้แล้ววันนี้

Back to top button