WINMED ชูครึ่งปีหลังโตเด่น รุกขยายฐาน – ออกสินค้าใหม่ หนุนรายได้ทั้งปีตามเป้า 20%

WINMED มั่นใจครึ่งปีหลังโตเด่น รุกเจาะลูกค้ากลุ่ม B2C และขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2B พร้อมทั้งเตรียมออกสินค้านวัตกรรมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 หนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 20%


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ภาพรวมทิศทางธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งรายได้และกำไรเนื่องจากธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ 40%

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทฯเตรียมออกสินค้าใหม่นวัตกรรมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดอุปกรณ์ตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยังคงมีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มขึ้น บริษัทฯจึงมองว่าภาวะการแพร่ระบาดดังกล่าวจะไม่หายไปอย่างรวดเร็วแม้จะมีวัคซีนป้องกันแล้วก็ตาม

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนออกสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์ ชุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อในห้องผ่าตัด ห้องฉุกเฉินและสถานพยาบาล สำหรับช่วยป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ใช้บริการในโรงพยาบาล

โดยบริษัทฯมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่ม B2C ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลสุขภาพ มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพซึ่งมีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้า B2B อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล วิทยาลัยแพทย์ คลินิก ร้านขายยาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ใช้กลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์ควบคู่การตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel)  เพิ่มช่องทางการจำหน่ายช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายและมีความสะดวกสบายมากขึ้นซึ่งจะเพิ่มศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

อย่างไรก็ดีผลิตภัณฑ์ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเองเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัสHPV (HPV Self-collect) อยู่ระหว่างขออนุญาตจดสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์กับ

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2564 โดยธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรียังมีการขยายตัวที่ดีเนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐโครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจหาเชื้อ HPV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองมะเร็งปากมดลูก

ด้านธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต และกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวจากความคืบหน้าของการกระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้บริการมากขึ้น

จากการที่บริษัทฯเดินหน้ากลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าและออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องมือ–อุปกรณ์ทางการแพทย์ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจึงมั่นใจว่า บริษัทฯจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ให้อยู่ที่ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายนันทิยะ กล่าว

Back to top button