“กรุงศรี” พักชำระหนี้ 2 เดือน ช่วยลูกค้ากระทบเหตุระเบิด “รง.หมิงตี้”

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ออกมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด “โรงงานหมิงตี้” โดยลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งความจำนงขอพักชำระหนี้เป็นกรณีพิเศษเป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชี โดยหวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อีกทางหนึ่ง


นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เปิดเผยว่า จากเหตุโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกย่านกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ จนก่อให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รู้สึกห่วงใยและต้องการจะช่วยลดภาระของลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ พักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชี ให้กับลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ สำหรับลูกค้าที่มีวันครบกำหนดชำระตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2564 ถึง 4 กันยายน 2564 โดยดอกเบี้ยยังคงคำนวณตามอัตราปกติแบบลดต้นลดดอก และสถานะบัญชีของลูกค้าในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลง

โดยลูกค้าสามารถแจ้งความจำนง หรือติดต่อมายังบริษัทภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และจะได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ลูกค้าที่เข้าข่ายสามารถขอร่วมมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว จะต้องเป็นลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยในรัศมี 2 กิโลเมตรรอบโรงงาน หรือเป็นผู้ที่ทำงานในโรงงานดังกล่าว หรือที่โรงงาน, บริษัท หรือร้านค้า ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ สำหรับพนักงานของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว บริษัท ยังได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยแจ้งให้พนักงานที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ อพยพออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย โดยบริษัทมีมาตรการช่วยเหลือพิเศษสำหรับค่าที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

Back to top button