SET เสี่ยงลงต่อ!  วิตก “โควิด” ระบาดหนัก – บาทอ่อนกดดัน Fund Flow ไหลออก

แนวโน้ม “ดัชนี” เช้าปรับลงตาม ตปท.หลังโควิดระบาดหนัก-บาทอ่อนค่ามากกดดัน Fund Flow ไหลออก


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบราว 0.3-0.4% เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ในสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่งก็มีการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสด้วย และตัวเลขเสรษฐกิจสหรัฐฯก็ออกมาไม่ดี จากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯที่ออกมาแย่กว่าคาด รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯได้ปรับตัวลงมา 1.25%

ส่วนบ้านเราก็มีความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับต่างประเทศ และวันนี้ก็ต้องติดตามผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่จะพิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในประเทศ และมีประเด็นการออกมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาด แต่ตลาดฯน่าจะตอบรับไปบางส่วนแล้ว นอกจากนี้ เงินบาทวันนี้ก็อ่อนค่ามาก ซึ่งจะไปกดดัน Fund Flow ให้ไหลออก

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ติดตามการประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม G20 และติดตามตัวเลขการส่งออกของสหรัฐฯ รวมถึงติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน พร้อมให้แนวรับ 1,530-1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550-1,555 จุด

Back to top button