แนวโน้ม SET เช้านี้ผันผวน “เงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง–ยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง”

แนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนหลัง “เงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง–ยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง” ซึ่งตลาดฯรอติดตามประธานเฟดแถลงต่อคณะกรรมาธิการในสภาฯคืนนี้โดยให้แนวรับ1,555-1,550 แนวต้านหลัก 1,580 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนแกว่งขึ้น-ลง เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯพุ่งขึ้นทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าและยังต้องรอติตดามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการในสภาฯคืนนี้ว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร โดยเฉพาะทิศทางอัตราดอกเบี้ย ประกอบกับมีความกังวลผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิดต่อเศรษฐกิจเอเชียแล้วอาจฉุดรั้งเศรษฐกิจทั่วโลกด้วยหรือไม่

สำหรับตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาตอบรับเรื่องมาตรการคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไปแล้ว โดยวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศยังพุ่งขึ้นและแผนด้านวัคซีนยังไม่มีความแน่นอน ด้านตลาดในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกันเป็นผลจากปัจจัยภายในแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ดีแนะติดตามผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2564 ของจีนที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ และการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์เริ่มจากบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCOพร้อมเตือนระวังกลุ่มการเงินหลังรัฐฯสั่งการให้ช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งก็ต้องรอติตดามว่าจะมีมาตรการใดออกมาหรือไม่

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,555-1,550 จุด ส่วนแนวต้านหลักให้ไว้ที่ 1,580 จุด หากไม่ผ่านก็มีโอกาสปรับตัวลงได้สูง

Back to top button