“ฟิลิปปินส์” ห้าม “ไทย-มาเลเซีย” เข้าประเทศ สกัดโควิดเดลตา

“ฟิลิปปินส์” ออกกฎห้ามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก “ไทย-มาเลเซีย” เข้าประเทศ หวังสกัดโควิด “เดลตา”


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมห้ามนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและไทยเข้าประเทศ พร้อมทั้งยกระดับมาตราการจำกัดการเดินทางในกรุงมะนิลา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

โดยฟิลิปปินส์จะเริ่มใช้มาตราการจำกัดการเดินทางในประเทศตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนนี้ ก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ห้ามนักท่องเที่ยวจาก 8 ชาติ อาทิ อินโดนีเซีย และอินเดีย เดินทางเข้าประเทศ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโรดรีโก ดูแตร์เต สั่งคุมเข้มการเคลื่อนย้ายการเดินทางในพื้นที่ควบคุมสูงสุด อันได้แก่ กรุงมะนิลา และอีก 4 จังหวัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ตลอดเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้รัฐบาลมีคำสั่งปิดสถานที่หรือกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ประกอบด้วย ศูนย์การประชุม สนามกีฬา และสถานที่ท่องเที่ยวในร่ม นอกจากนี้เด็กอายุระหว่าง 5-17 ปี จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกเคหสถาน

ปัจจุบัน ฟิลิปปินส์มียอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด 1.53 ล้านคน และเสียชีวิต 27,000 ราย โดย 47 รายได้รับเชื้อสายพันธุ์เดลต้า ฟิลิปปินส์ถือเป็นชาติที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามากเป็นลำดับที่ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย

Back to top button