BA แจ้งหยุดบินเส้นทาง “สมุย-ภูเก็ต” ชั่วคราว เริ่ม 3 ส.ค.นี้

สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” หยุดบินเส้นทาง “สมุย-ภูเก็ต” ชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ 3 ส.ค.64


บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า จากประกาศคำสั่งของจังหวัดภูเก็ต ที่ 4202/2564 เรื่อง ยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการยกระดับการดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันโรคที่สอดคล้องกับคำสั่งดังกล่าว บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องประกาศหยุดให้บริการเที่ยวบิน เส้นทาง สมุย – ภูเก็ต (ไป-กลับ) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป สายการบินฯ มีเที่ยวบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่ เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะเที่ยวบินที่รองรับผู้โดยสาร ที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน

และเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ (ไป-กลับ) ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 319 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่เกี่ยวข้องกับโครงการสมุยพลัสโมเดล

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร  หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

Back to top button