MVP เปิดบริการ “Token Plaza” แพลตฟอร์ม Crypto Commerce หนุนรายได้เพิ่ม

MVP พัฒนาแพลตฟอร์ม Crypto Commerce ลุยเปิดบริการ “Token Plaza” คาดหนุนรายได้ค่าธรรมเนียม-บริการเพิ่ม


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า ในวันนี้ (2 ส.ค. 64) บริษัทได้เปิดให้บริการ แพลตฟอร์ม Crypto Commerce ที่ร่วมพัฒนากับบริษัท โทเคไนน์ จำกัด คือ Token Plaza ซึ่งเป็นการต่อยอดในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนมาพัฒนาเป็นตัวกลางในการช่วยร้านค้าต่างๆ ในการนำสินค้ามาเสนอขายผ่านแพลตฟอร์ม และกลุ่มลูกค้าที่มีเหรียญ Cryptocurrency สามารถนำเหรียญที่ถืออยู่มาใช้แลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าในแพลตฟอร์มได้ผ่าน Smart Contract ซึ่งจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระค่าสินค้าที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วยเหรียญดิจิทัลในแพลตฟอร์ม โดยรายได้จากค่าธรรมเนียมจะเป็นการสร้างรายได้ในการให้บริการเข้ามาให้กับบริษัท

ทั้งนี้การปรับตัวของบริษัทในการหันมาดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและ Cryptocurrency คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานในปี 64 กลับมาฟื้นขึ้นได้ และเข้ามาช่วยสร้างรายได้ทดแทนจากรายได้ที่มาจากธุรกิจหลักของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานต่างๆ เช่น งาน Mobile Expo งานและธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศที่เข้ากดดันธุรกิจหลักของบริษัทมาเกือบ 2 ปีแล้ว

โดยที่ในปี 64 บริษัทจะมีรายได้ที่เข้ามาจากการเสนอขาย MVP Coin ที่บริษัทได้ออกมากจำนวน 1 พันล้านโทเคน ราคา 0.33 บาท/โทเคน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาราว 330 ล้านบาท ในปีนี้ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีกาเสนอขาย MVP Coin ไปแล้วในเฟสแรก 390 ล้านโทเคน ซึ่งมีผู้สนใจเข้ามาจองซื้อเป็นจำนวนมาก และขายหมดภายใน 5 ชั่วโมง และได้รับเงินจากการเสนอขายเข้ามากว่า 120 ล้านบาท และบริษัทจะมีการเสนอขาย MVP Coin ในเฟสต่อๆไป โดยที่ยังคาดว่าจะได้รับตอบรับที่ดีจากผู้สนใจ

ธุรกิจเราเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ เมื่อก่อนเราจัดงาน Organize ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับ Mass participation อย่างงาน Mobile Expo แต่หลังจากโดนโควิดไปร่วม 2 ปี ก็ทำให้เราต้องมีการปรับธุรกิจ ตอนนี้ก็เป็นช่วงเริ่มของธุรกิจ Blockchain อย่างเหรียญ MVP Coin ก็เราหาแนวทางมาในการ Utilize สินค้าที่เรามี ปกติเรามีการออก Coupon Vocher ให้กับลูกค้าในการจองบูธ หรือซื้อสินค้าบริการของบริษัท แต่ตอนนี้ลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เริ่มใช้ Crypto มากขึ้น เราก็ได้หาแนวทางพัฒนาแนวทางใหม่จาก MVP Coin ขึ้นมา

ในส่วนของ Blockchain เราก็หาแนวทางมาพัฒนาเป็นแพลตฟอร์มช่วยร้านค้าต่างๆนำสินค้ามาขายใน Token Plaza ที่จะเปิดในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินรายได้ที่แน่นอนได้ เพราจะต้องรอผลตอบรับการเปิด Token Plaza ที่เราจะมีรายได้จากแพลตฟอร์มนี้มาจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่าน Smart Contract จากร้านค้า อย่างเช่น ลูกค้าซื้อสินค้าราคา 100 เหรียญ ลูกค้าก็จ่ายเต็ม ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมยกตัวอย่าง 7% ร้านค้าก็จะได้ 93 เหรียญ แบบนี้ ซึ่งตรงนี้เราขอดูก่อนว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร”นายโอภาส กล่าว

Back to top button