JMT ยันไร้กระทบ “ธปท.” ลดค่าทวงหนี้! ชี้ไม่เคยเรียกเก็บ

JMT ยันไร้กระทบ “ธปท.” ลดค่าทวงหนี้! ชี้บริษัทไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทวงหนี้อยู่แล้ว อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่น “Jaii-Dee” สำหรับลูกค่าที่ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม พร้อมหากลูกค้าชำระหนี้ผ่านแอพตามกำหนดรับแจกเหรียญ JFIN Coin เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า


นาย สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ (ว่าที่) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า จากกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เคาะอัตราค่าธรรมเนียมค่าทวงถามหนี้เกณฑ์ใหม่ ค้าง 1 งวด 50 บาท ค้าง 2 งวด ขึ้นไป 100 บาท และค่าลงพื้นที่ 400 บาท โดยทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแม้แต่อย่างใด เพราะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทวงหนี้อยู่แล้วนับตั้งแต่ช่วงก่อนหน้า

อีกทั้งทางบริษัทก็มีแอพพลิเคชั่น  “Jaii-Dee” ใจดี ใช้ดี แก่ลูกค้าในการชำระซึ่งในส่วนนี้ก็ไม่ได้มีการเก็บค่าธรรมเนียม อย่างไรก็ดีหากมีการจ่ายผ่านทางแอพลิเคชั่น ลูกค้าก็ยังได้รับแจกเหรียญ JFIN Coin สำหรับลูกค้าที่ชำระหนี้ตามกำหนด เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเหรียญไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าตามที่กลุ่มบริษัทเข้ารวม

มองว่าผู้ที่จะได้รับผลกระทบอาจเป็นกลุ่มการเงินที่ให้สินเชื่อมากกว่า”  สุทธิรักษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามส่วนของราคาหุ้นบนกระดานของ JMT ที่ปรับตัวลงเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 ปิดที่ 43.75 บาท ลดลง 1.50 บาท หรือลงไป 3.31% มูลค่าการซื้อขาย 140.95 ล้านบาท เชื่อว่าเป็นการแพนิคกับกระแสข่าวดังกล่าว โดยเชื่อว่านักลงทุนคงเข้าใจผิดว่าบริษัทได้รับผลกระทบ แต่ข้อเท็จจริงก็ไม่ได้กระทบเพราะบริษัทไม่มีการเรียกเก็บส่วนทวงหนี้อยู่แล้ว

Back to top button