“หุ้นเอเชีย” เช้านี้ลบ! โควิดเดลตากดดันหนัก – จับตาจีนยกระดับคุมหลายภาคธุรกิจ

“หุ้นเอเชีย” เช้านี้เปิดลบ! รับแรงโควิดเดลตากดดันหนัก ขณะเดียวกันนลท.จับตาความเคลื่อนไหวจีนหลังรัฐบาลจีนยกระดับการใช้มาตรการควบคุมการลงทุนในหลายภาคธุรกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในเช้าวันนี้ เนื่องจากยังคงมีแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา และความเคลื่อนไหวจากการที่รัฐบาลจีนยกระดับการใช้มาตรการควบคุมการลงทุนในหลายภาคธุรกิจ ซึ่งบดบังปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์และ S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.)

โดยดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,514.47 จุด ลดลง 10.27 จุด หรือ -0.29% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 26,296.19 จุด ลดลง 221.63 จุด หรือ -0.84% ขณะที่ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,038.96 จุด เพิ่มขึ้น 23.94 จุด หรือ +0.09%

ส่วนตลาดภูมิภาคยังคงเผชิญแรงกดดันจากไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่ระบาดในขณะนี้ โดยทางการจีนได้สั่งล็อกดาวน์พื้นที่บางส่วนของท่าเรือหนิงโป – โจวซาน (Ningbo-Zhoushan Port) ซึ่งเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสร้างความกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อซัพพลายเชนและการค้าทั่วโลก

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหว หลังรัฐบาลจีนเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าควบคุมภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยล่าสุดมีรายงานว่า จีนได้สั่งระงับกองทุนไพรเวท อีควิตี้ในการระดมทุนเพื่อเข้าลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย

 

Back to top button