SICT ตั้ง “ดร.บดินทร์” นั่ง CEO ชูประสบการณ์แน่น มุ่งผลักดันธุรกิจโตแกร่ง

SICT แต่งตั้ง “ดร.บดินทร์  เกษมเศรษฐ์” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่ 12 ส.ค.64 เชื่อมั่นผู้บริหารรุ่นใหม่ประสบการณ์จากไมโครชิปยักษ์ใหญ่ระดับโลก จะผลักดันบริษัทให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด


บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SICT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ดร.บดินทร์ เกษมเศรษฐ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ด้าน นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ผู้ก่อตั้ง SICT กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า ดร.บดินทร์ ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ซึ่งผมเชื่อว่านักลงทุน ผู้ถือหุ้น รวมถึงผู้บริหารและพนักงานของบริษัทก็ได้เห็นฝีมือและผลงานของ ดร.บดินทร์ ในหนึ่งปีที่ผ่านมาในฐานะ Deputy CEO และ Co-CEO เป็นที่ประจักษ์แล้ว

ทั้งการเติบโตธุรกิจ การดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจของบริษัท รวมถึงประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ในหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ ดร.บดินทร์ นำมาผลักดันธุรกิจของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน พร้อมที่จะแข่งขันกับบริษัทระดับโลกได้

โดยในส่วนของตนจะยังคงดูแลในฐานะประธานกรรมการบริษัท และพร้อมให้ความเห็นและคำปรึกษาแก่ฝ่ายจัดการในทุกด้าน เพื่อให้บริษัทที่เติบโตพร้อมกับผมมา 20 ปี จนปัจจุบันเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ mai รายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ต้นน้ำในประเทศไทย อย่างบริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ไปให้ไกลที่สุด ด้วยทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถและมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งพร้อมจะขับเคลื่อนธุรกิจ พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ในโลกแห่งนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง

สำหรับ ดร.บดินทร์ เกษมเศรษฐ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี สาขาวิชา Microsystem Technology ได้เคยร่วมงานกับบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง NXP Semiconductors มาเกือบ 15 ปี ทั้งในประเทศเยอรมัน ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์และประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงรับผิดชอบดูแลตั้งแต่เรื่องการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี Project Management และการจัดการผลิตภัณฑ์

อย่างไรก็ตาม SICT มุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เพื่อขับเคลื่อนโลกแห่งอนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมทั้งสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาวด้วยไมโครชิฟอัจฉริยะที่จะผลักดันนวัตกรรมในด้านต่างๆ อาทิ Smart Farm, อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ในอนาคต E-commerce นวัตกรรมดิจิตอลเพื่อสุขภาพ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติที่ใช้ IoT ขับเคลื่อน เป็นต้น

Back to top button