MINT เชื่อผลงานครึ่งปีหลังสดใส อานิสงส์ทั่วโลกกระจาย “วัคซีน” หนุนศก.ฟื้น

MINT เชื่อครึ่งปีหลังฟื้น รับปัจจัยบวกทั่วโลกกระจายวัคซีนมากขึ้น โดยเฉพาะยุโรปมีการกระจายวัคซีนมากกว่า 70% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาได้


นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่องในทุกๆกลุ่มธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันทั่วโลกเริ่มมีการกระจายการฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปที่มีการกระจายวัคซีนมากกว่า 70% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาได้และในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะมีการเดินทางมากยิ่งขึ้นในเทศกาลต่างๆ

สำหรับภาพรวมในประเทศไทยยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการกระจายการฉีดวัคซีน หากมีการกระจายไปได้มากก็จะทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวก็จะกลับมาฟื้นตัวได้

การจะกลับมามีกำไรสุทธิได้เมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะสามารถควบคุมได้มากน้อยแค่ไหน หากสามารถควบคุมได้มากขึ้น การกระจายวัคซีนมากขึ้นเหมือนกับในสหภาพยุโรปก็จะมีโอกาสที่กลับมามีกำไรสุทธิได้เร็วขึ้น โดยที่ผ่านมาบริษัทก็ได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นการจะกลับมามีกำไรสุทธิได้ก็เร็วยิ่งขึ้น” นายชัยพัฒน์ กล่าว     

 

Back to top button