“ส.บอล” ตั้ง “มาดามแป้ง” นั่งผู้จัดการทีมชาติไทย กู้ศรัทธาแฟน “ช้างศึก”

“ส.บอล” ตั้ง “มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กู้ศรัทธาแฟน “ช้างศึก”


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ “มาดามแป้ง” อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นั่งแท่นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีภารกิจในการพาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

ทั้งนี้สมาคมฯ เล็งเห็นว่า นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ จึงมีความเหมาะสม มีความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วม เติมเต็มการพัฒนาฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป

Back to top button