PTT ผนึกกำลัง BGRIM ดัน “BGP LNG JV” เดินหน้าจัดหา-จำหน่าย LNG

PTT ส่ง “พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี” ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “BGP LNG JV” บริษัทย่อย BGRIM มูลค่ารวม 25 ลบ. โดยภายหลังจะถือหุ้นสัดส่วนที่เท่ากันร้อยละ 50 พร้อมเดินหน้าธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่าย LNG ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ระบุว่า ตามมติคณะกรรมการบริษัท พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี จำกัด (PTTGL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. ซึ่งปตท. และ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ถือหุ้นเท่ากันที่ร้อยละ 50) ในการประชุมครั้งที่ 3/2564 วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ได้อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ แอลเอ็นจี เจวี จำกัด (BGP LNG JV) ซึ่งเป็นบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เดิมถือหุ้นร้อยละ 100) จำนวน 250,000 หุ้น ในราคาจองซื้อที่ราคาพาร์หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 25,000,000 บาท

โดยธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ส่งผลให้ PTTGL และ BGRIM จะมีสัดส่วนการถือหุ้นที่เท่ากันจำนวนร้อยละ 50 ใน BGP LNG JV ทั้งนี้บริษัท BGP LNG JV มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่าย LNG รวมทั้งแสวงหาโอกาสในธุรกิจอื่นๆ ใน LNG value chain ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของ ปตท. ในการมุ่งสู่พลังงานอนาคต (Future Energy) และเป็นการสร้างพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าที่มีศักยภาพ

Back to top button