SET พุ่ง 15 จุด ลุ้นคลายล็อกดาวน์-รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว-บริการ

SET พุ่ง 15 จุด หวังคลายล็อกดาวน์หลังยอดผู้ติดเชื้อชะลอตัวลง และคาดนักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นที่เคยรับผลกระทบจากโควิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.27 น. อยู่ที่ 1,596.65 จุด เพิ่มขึ้น 14.58 จุด หรือ 0.92% สูงสุดที่ 1,597.58 จุด ต่ำสุดที่ 1,590.02 จุด มูลค่าการซื้อขาย 25.09 หมื่นล้านบาท

ด้าน บล.กรุงศรี คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,590 / 1,600 จุด ตามความคาดหวังผ่อนคลาย Lockdown ในประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ชะลอตัวลง, คาดการณ์ Fed อาจชะลอการปรับลดวงเงิน QE ออกไปหลัง PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของสหรัฐปรับตัวลง รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตามอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของ Fed  จะเริ่มขึ้น

ขณะเดียวกันบล.เคทีบีเอสที คาดนักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นที่เคยรับผลกระทบจาก Covid-19 และขายหุ้นบางตัวที่ราคาขึ้นมามากออกไปซึ่งจะเป็นแนวทางที่ควรใช้ในการตัดสินใจลงทุนวันนี้ด้วย โดยเป้าหมายระยะสั้นมองว่าดัชนีฯ น่าจะขึ้นไปใกล้ๆ 1600 จุด นักลงทุนยังควรเพิ่มน้ำหนักให้กับหุ้นที่จะฟื้นตัวจาก Covid-19 ได้แก่ โรงแรม ห้างฯ บริการนักท่องเที่ยว การบิน (ไม่รวมสายการบิน) โดยเลือกหุ้นที่ราคายังขึ้นมาไม่มากไว้เป็นลำดับแรกๆ พอร์ตหุ้นวันนี้นำหุ้น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ออก และเพิ่มหุ้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT*, บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เข้ามาใหม่

 

Back to top button