SIS เชื่อครึ่งหลังปี 64 โตต่อ รับดีมานด์สินค้า WFH พุ่ง-ธุรกิจ Cloud หนุน

SIS เชื่อครึ่งหลังปี 64 โตต่อ รับกระแส WFH ดันความต้องการสินค้าพุ่ง-ธุรกิจ Cloud ยังขยายตัว หลังโควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นให้หลายบริษัทหันมาใช้ Cloud ส่งผลให้มีลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นทุกไตรมาส


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทูบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SIS เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังยังคงดีต่อเนื่อง หลังดีมานด์สินค้าไอทีเติบโตสอดรับกับกระแส Work from Home (WFH) โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาทำรายได้ไปแล้วถึง 15,315 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 388 ล้านบาท

“แม้ผู้บริโภคจะมีกำลังซื้อที่ลดลงตามสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน แต่สินค้าไอทียังคงมียอดขายสูง เพราะเป็นสินค้าที่มีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษาที่ต้องเรียนออนไลน์ หรือกลุ่มวัยทำงานที่ต้อง Work from Home ในช่วงวิกฤตนี้ และเราเชื่อว่าแม้สถานการณ์จะกลับเป็นปกติ หลายบริษัทก็มีโอกาสที่จะปรับใช้นโยบาย Work from Home อย่างผสมผสานต่อไป แล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัท เราก็เชื่อว่าจะยังมีดีมานด์ตรงนี้อยู่” นายสมชัยกล่าว

ด้านธุรกิจ Cloud ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากโควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นให้หลายบริษัทต้องหันมาใช้ Cloud มากขึ้น โดยลูกค้าในธุรกิจนี้เพิ่มสูงขึ้นทุกไตรมาส ปัจจุบันมีลูกค้าแล้วทั้งสิ้น 445 รายและคาดว่าจะเติบโตต่อไปได้อีก อย่างไรก็ตามยังคงลงทุนเรื่องบุคลากรเพิ่มอยู่ เพื่อเป็นการดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้สินค้ากลุ่ม Value Added ที่จะเติบโตอีกในอนาคต คือสินค้ากลุ่ม Cyber Security เพราะมีปัญหาการขโมยข้อมูลมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้บริษัทต่างๆ ต้องลงทุนเพิ่มเพื่อป้องกันระบบมากขึ้น ทาง SIS เองก็พยายามนำอุปกรณ์เข้ามาตอบสนองด้านนี้ รวมไปถึงสินค้าด้าน Physical Security เช่น กล้องรักษาความปลอดภัย ก็มองว่าจะสามารถเติบโตได้ดีตามเทคโนโลยี AI ที่ก้าวหน้าขึ้น เพราะจะทำให้สามารถนำภาพจากกล้องไปใช้ประโยชน์ได้หลายทางอีกด้วย

ทั้งนี้จากมาตรการ Lockdown รอบล่าสุดนั้น ส่งผลกระทบต่อบริษัทอยู่บ้าง ทั้งในด้านของลูกค้าไอทีค้าปลีกที่ส่วนมากจะมีสาขาในห้างสรรพสินค้าก็ถูกปิด แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีสาขาต่างจังหวัดที่เปิดให้บริการได้อยู่ ด้านโปรเจคท์ต่างๆที่จะต้องเข้าไปติดตั้งหรือทดลองระบบให้กับลูกค้าก็ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

Back to top button