แนวโน้ม SET เช้าผันผวน! จ่อถูกขายทำกำไร-ลุ้นคลายล็อกดาวน์พยุง

แนวโน้ม SET เช้านี้ผันผวน จ่อรับแรงขายทำกำไรหลังราคาหุ้นหลายตัวปรับขึ้นระดับหนึ่งแล้ว และหวังคลายล็อกดาวน์หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดชะลอการเร่งตัว  


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน แต่ยังมีโอกาสที่แกว่ง Sideway up ได้จากความคาดหวังการผ่อนคลายล็อกดาวน์หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดชะลอการเร่งตัว แต่เชื่อว่าเชื้อไวรัสโควิดยังไม่หายไปไหน ขณะที่จะมีแรงขายทำกำไรหลังจากราคาหุ้นหลายตัวปรับขึ้นระดับหนึ่งแล้ว และวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดสูงขึ้นจากเมื่อวาน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกแต่ก็บวกได้น้อยลงจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นมาแรงแล้วด้วย และตลาดฯ ยังรอติดตามการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมืองแจ็คสันโฮลในวันที่ 26 – 28 ส.ค.นี้ ซึ่งแรงซื้อที่เข้ามาก่อนหน้านี้ก็เป็นผลจากที่คนมองกันว่าการปรับลดวงเงินโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) คงยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ทำให้มีการซื้อดักล่วงหน้า ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นตลาดฯคงจะเป็นลักษณะปรับขึ้นสลับกับปรับตัวลง

อย่างไรก็ตามพร้อมให้แนวรับ 1,570 – 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด

 

 

Back to top button