ฝนถล่ม “สมุทรปราการ” อ่วม! น้ำท่วมสูงเกือบมิดคัน “นิคมฯ บางปู” จมบาดาล

ฝนถล่ม “สมุทรปราการ” อ่วม! น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน ส่วน “นิคมอุตสาหกรรมบางปู” จมบาดาล เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ หวังระบายน้ำออกโดยเร็ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม 2564 พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มีพายุฝนตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่องทำให้บนถนนหลายสายและหมู่บ้านมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะถนนสุขวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนพุทธรักษา รวมทั้งถนนเทพารักษ์

นอกจากนี้ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ทั้งด้านนอกและเขตส่งออก มีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน ทำให้พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในบริษัทไม่สามารถออกจากโรงงานได้เนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมสูงและรถถูกน้ำท่วมต้องใช้เรือพาย

อย่างไรก็ดีทางนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้นำเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง เร่งระบายน้ำแต่ก็ไม่สามารถระบายได้ทัน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงปริมาณมาก คาดว่าต้องใช้เวลา 6-7 ชั่วโมง จึงจะสามารถระบายน้ำได้หมด หากฝนไม่ตกซ้ำลงมาอีก

ด้านเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เข้าช่วยเหลือ โดยทหารนำรถบรรทุกสูงเข้าไปรับ-ส่งผู้ที่อยู่ด้านในออกมา เนื่องจากรถส่วนใหญ่สัญจรไม่ได้เพราะถูกน้ำท่วมขัง ขณะที่ตำรวจนำแผงกั้นห้ามไปตั้งบริเวณ ปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมฯ ด้านถนนพุทธรักษา ห้ามรถเข้าไปบริเวณที่น้ำท่วม รวมทั้ง เร่งระบายการจราจรที่ติดขัด

ขณะที่หมู่บ้านพฤกษา 15 ซึ่งตั้งอยู่ถนนตำหรุ-คลองเก่า ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่กว่า 3 พันหลังคาเรือนมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตรเต็มพื้นที่และปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณชั้นล่างทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

Back to top button