แนวโน้ม SET เสี่ยงอ่อนตัว! หวั่นนลท.ขายทำกำไร หลัง MSCI ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยวันนี้

แนวโน้ม SET เสี่ยงอ่อนตัวจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นไปมากเล็งกลุ่มพลังงานกดดันหลังราคาน้ำมันฟิวเจอร์ส-ค่าการกลั่น-สเปรดปิโตรเคมีย่อตัว รวมทั้ง MSCI Rebalance จะมีผลวันนี้ในการปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยราว 0.03%


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเปิดในแดนบวกก่อนที่จะเริ่มย่อตัวลงจากแรงขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีฯขึ้นไปกว่า 100 จุดหรือราว 8% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และราคาน้ำมันฟิวเจอร์สเช้านี้ก็เริ่มย่อตัวลงหลังพายุเฮอริเคนได้ลดความรุนแรงลง ทำให้กำลังการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกน่าจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นได้ อีกทั้งค่าการกลั่นและสเปรดปิโตรเคมีก็ย่อลงด้วย อาจกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน

นอกจากนี้ MSCI Rebalance จะมีผลวันนี้ จะมีการปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยราว 0.03% คิดเป็น 112 ล้านเหรียญฯ หรือ 3,600 ล้านบาท ซึ่งแม้จะไม่มากแต่ก็อาจเป็นการเพิ่มแรงขายในตลาดฯช่วงบ่ายๆ อย่างไรก็ดีต้องจับตาการเทรดของนักลงทุนต่างชาติเนื่องจากเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง อีกทั้งติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสในเร็วๆนี้ และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯศุกร์นี้ รวมทั้งจับตาทิศทางค่าเงินบาทหลังปลดล็อกดาวน์วันที่ 1 ก.ย.นี้ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดีแค่ไหน

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,642 จุด

 

 

Back to top button