หึ่ง “ตู่” ทุบโต๊ะ! ใช้เคอร์ฟิวต่อถึงอย่างน้อยสิ้นก.ย.-คงพรก.ฉุกเฉิน ย้ำไม่มีเปลี่ยนแปลง

หึ่ง “ตู่” ทุบโต๊ะ! สั่งใช้เคอร์ฟิวต่อถึงอย่างน้อยสิ้นก.ย.-คงพรก.ฉุกเฉิน ย้ำทุกอย่างเหมือนเดิม


ผู้สื่อข่าวรายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อสรุปแนวทางการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในที่ประชุม

โดยระบุว่า เบื้องต้นจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนมาตรการใดๆ จากที่มีผลบังคับใช้อยู่แล้วเดิม ต่ออย่างน้อยสิ้นเดือนก.ย.2564 แม้ขณะนี้จะมีหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการยกเลิกการใช้การกำหนดช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) รวมถึงยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ)

ทั้งนี้ มาตรการที่ออกมาก่อนหน้านี้ได้มีการผ่อนคลายมาตรการบางส่วนแล้ว อาทิ การอนุญาตให้นั่งรับประทานในร้านอาหาร การเปิดห้างสรรพสินค้า ร้านทำผม เป็นต้น แต่ยังคงกำหนดจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ประกอบด้วย 1.กรุงเทพมหานคร 2. นครปฐม
3. นนทบุรี 4. ปทุมธานี 5. สมุทรปราการ 6. สมุทรสาคร 7. ฉะเชิงเทรา 8. ชลบุรี 9. พระนครศรีอยุธยา 10. นราธิวาส 11. ปัตตานี 12. ยะลา และ 13. สงขลา และห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ตั้งแต่เวลา 21.00 น.–04.00 น.

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป โดยแนะนำให้ติดตามรายละเอียดและข้อสรุปการประชุมอย่างเป็นทางการที่จะประกาศออกมาหลังจากนี้

Back to top button