MOONG รับยอดขาย Q3 ชะลอตัว วางแผนออกสินค้าใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าแม่-เด็ก

MOONG รับมาตรการล็อกดาวน์กระทบยอดขาย Q3 เล็กน้อย หลังช่องทางขาย Modern Trade ไม่สามารถเปิดบริการได้  แต่ได้รับการชดเชยจากช่องทาง E-commerce  เติบโต 550% เผยช่วงครึ่งปีหลังวางแผนออกสินค้าตัวใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มแม่และเด็ก พร้อมเจรจาพาร์ทเนอร์ลุยธุรกิจใหม่ 2-3 ธุรกิจ


นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 3/2564 นี้จะอ่อนตัวลง เป็นผลมาจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐที่ทำให้ช่องทางจำหน่าย Modern Trade ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ แต่อย่างไรก็ยังคงมีรายได้จากช่องทางจำหน่ายด้านอื่นๆ เข้ามาทดแทน เช่น ช่องทาง E-commerce ซึ่งในครึ่งปีแรกเติบโตมากถึง 550% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามกระแสของผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มแม่และเด็ก ซึ่งเป็นสินค้าที่ทางบริษัทมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว เช่น สินค้าขวดนมลายใหม่, สินค้าที่ช่วยเสริมในช่วงการให้นมบุตร หรือ อาหารสำหรับเด็กทารก รวมไปถึงยังมีผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับเทรนด์ New Normal ในยุคนี้ อย่างผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวแบบเปียก หรือ Wristband เครื่องฟอกอากาศแบบพกพาที่จะออกมาในช่วงไตรมาส 3/2564 นี้อีกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนควบคุมค่าใช้จ่ายและแผนจัดการพอร์ตของสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ไว้ที่ราว 39% ต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกได้ โดยในปีนี้จะเน้นการบริหารความเสี่ยงเป็นหลัก เพื่อการเติบโตของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ในช่วงพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ราว 2-3 ธุรกิจ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 4/64 นี้ แต่อาจจะยังไม่ได้มียอดขายมากนัก เพราะเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ในปีนี้เราเน้นการบริหารความเสี่ยงเป็นหลัก พยายามรักษายอดขายให้ดีที่สุด เพื่อการเติบโตของบริษัท โดยยอดขายปีนี้เราพยายามรักษาระดับให้ใกล้เคียงกับปีก่อน หรือ อาจจะโตกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย เพราะการระบาดระลอกที่สามนั้น รุนแรงกว่าระลอกที่ผ่านมามาก เรายังคงต้องจับดูความท้าทายของกำลังซื้อที่ชะลอตัว หรือการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่อาจจะกลับมาอีก แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงเดินหน้าหาสินค้าใหม่ๆและทำการตลาดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นางสาวสุวรรณากล่าว

Back to top button