TM รุกขายออนไลน์-ออกสินค้าใหม่ หนุนรายได้ปี 64 เข้าเป้า 700 ลบ.

TM ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส รุกขายผ่านช่องทางออนไลน์ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจดันรายได้ปี 64 โตเข้าเป้า 700 ลบ.


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยข้อมูลภาพรวมของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 17 ก.ย.2564 ว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังมีโอกาสปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินที่ดี รวมไปถึงมีการมุ่งเน้นเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะสินค้าประเภทป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทฯมีการขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ TM ได้ง่ายขึ้น ผ่านช่องทาง www.tmcare-shop.com, FacebookPage https://www.facebook.com/TMCARESHOP/ และ Line@ : @tmcareshop อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, ชุด PPE, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, Fresh & Clean 3 in1 สเปรย์ปรับอากาศฆ่าเชื้อโรค (Callington), น้ำยาฆ่าเชื้อNetbiokem และผ้าอ้อมผู้ใหญ่ KOYO เป็นต้น

อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ใช้สำหรับควบคุมการไหลของออกซิเจน (Oxygen High Flow) เครื่องผลิตออกซิเจนในความเข้มข้นที่สูง (Oxygen Concentrator) ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการมากในการดูแลผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเครื่องฟอกอากาศ ดักจับฝุ่นป้องกันเชื้อโรค

พร้อมกันนี้บริษัทฯมีแผนในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสฯที่เตรียมเจาะตลาดเพิ่มเติม อาทิ สเปรย์พ่นจมูก (TAFFIX) สมุนไพรฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ที่ TM เป็นตัวแทนการจัดจำหน่ายอยู่ในกลุ่มประเภทป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น โดยจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวยังดีมานด์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจากแผนกลยุทธ์ในข้างต้นเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการปรับตัวทางธุรกิจของ TM ที่สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน TM ยังได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายชุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 (Antigen test kit) ที่บริษัทฯได้เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งในแบบ professional use และ  home use ให้กลุ่มโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและโรงพยาบาลเอกชน รวมถึงกลุ่มสมาคมร้านขายยาเวชภัณฑ์ และ กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ ทำให้ยอดออเดอร์ Antigen test kit ในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีดีมานด์พุ่งสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ในไตรมาส 3/2564 บริษัทฯมีรายได้จากยอดขายเข้ามาอย่างชัดเจน

“จากปัจจัยบวกในข้างต้นส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่า ภาพรวม TM ตั้งแต่ในไตรมาส 3/2564 มีโอกาสปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมยังคงตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปี 2564 ที่ 700 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้ ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ครบวงจรระดับต้นๆของประเทศ” นางสุนทรี กล่าว

อย่างไรก็ดีในปี 2565 บริษัทฯจะนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์การผ่าตัดเพิ่มมากขึ้น และมีความหลากหลายกว่าเดิม โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของบริษัทฯจะเป็นเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป และเครื่องมือผ่าตัดด้านหัวใจ ดังนั้นจึงคาดว่าหากนำเข้าเกี่ยวกับเครื่องมือสมองเข้ามาเพิ่มจะช่วยทำให้มาร์จิ้นดีขึ้น

 

 

Back to top button