FSSIA อัพเป้า JMART ยกกลุ่ม! จับตา “ซินเนอร์ยี่” ใหญ่ กุญแจสำคัญขับเคลื่อนธุรกิจ

FSSIA ปรับราคาเป้ากลุ่ม JMART มองธุรกิจจะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญหลังจับมือกับ U ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับ JMART ในระยะยาว


บริษัทหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ FSSIA ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART อ้างอิงแผนการเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านบาทผ่าน PP ให้ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI และบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้

โดยมองว่าดีลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ JMART ใน 3 ด้านหลักๆ (1) ช่วยเพิ่มความสามารถในการลงทุนของ JMART ในหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT และบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER (2) ลดภาระเรื่องดอกเบี้ยซึ่งจะส่งผลบวกต่อกำไรสุทธิ และ (3) การมีกลุ่ม BTS เป็นพาร์ทเนอร์จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และเปิดช่องให้กับการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ FSSIA ระบุว่าแผนรุกธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจนายหน้าประกันภัย และสินเชื่อของ JMART มีโอกาสที่จะเป็นจริงได้ในอนาคตอันใกล้นี้จากการร่วมมือของกลุ่ม BTS โดยธุรกิจโลจิสติกส์จะได้บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ภายใต้ VGI มาช่วย

ขณะที่ธุรกิจนายหน้าคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยะหลังจับมือกับ U โดยทาง FSSIA ชอบศักยภาพการเติบโต และการ Synergy ในกลุ่มธุรกิจนี้ ซึ่งมองว่าจะเป็นกุญแจสำหรับ JMART ในระยะยาว อย่างไรก็ตามทาง FSSIA ยังไม่ได้รวมธุรกิจใหม่และศักยภาพการเติบโตจากการ Synergy ไว้ในคาดการณ์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นอัพไซด์ให้กับ JMART ได้อีก

นอกจากนี้ FSSIA มองกำไรสุทธิของ JMART ปีนี้ไว้ที่ 1.16 พันล้านบาท จากรายได้ 1.24 หมื่นล้านบาท และยังปรับคาดการณ์กำไรปี 2565 – 2566 ขึ้นจากคาดการณ์ว่า JMT และ SINGER จะโตขึ้นอีก ซึ่งในปี 2565 คาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้น 59% แตะ 1.88 พันล้านบาท ซึ่งเป็นออลไทม์ไฮจากรายได้ 1.45 หมื่นล้านบาท ส่วนปี 2566 คาดว่าจะอยู่ที่ 2.57 พันล้านบาทจากรายได้ 1.70 หมื่นล้านบาท ส่วน Dividend Yield คาดจะปรับเพิ่มขึ้นจาก 1.90% ในปี 2564 เป็น 2.40% ในปี 2565 และ 3.30% ในปี 2566

อย่างไรก็ดี FSSIA ปรับราคาเป้าหมาย JMART เพิ่มขึ้นจาก 44 บาท เป็น 48 บาท (ยังไม่ได้ศักยภาพที่จะเกิดจากการรวมธุรกิจใหม่) หลังปรับราคาเป้าหมายของ JMT และ SINGER เพิ่มขึ้นเป็น 57 บาท และ 51 บาท ตามลำดับ

Back to top button