เช็กเงินเข้า! ม.40 พื้นที่แดงเข้ม 16 จว. กลุ่มลงทะเบียนใหม่ รับเงิน 5,000 วันนี้

ผู้ประกันตน ม.40 กว่า 1.9 ล้านคน ในพื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด ขึ้นทะเบียนใหม่และจ่ายเงินสมทบ รับเงินเยียวยาวันนี้ 5,000 บ. ผ่านพร้อมเพย์ผูกบัตรปชช. ขอเน้น ผู้ประกันตนตกหล่น 29 จังหวัด ส่งปณ.ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค.64


 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ในพื้นที่ 16 จังหวัดสีแดงเข้มควบคุมสูงสุด ประกอบด้วย นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี ว่า วันนี้สำนักงานประกันสังคม จะโอนเงินให้กับผู้ประกันตนที่ขึ้นทะเบียนใหม่และจ่ายเงินสมทบเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ระหว่างวันที่ 4 – 24 สิงหาคม 2564 จำนวน 1.94 ล้านคน โดยจะได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท”

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า “ขอเน้นให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ ให้รีบดำเนินการผูกพร้อมเพย์เลขบัญชีธนาคารกับบัตรประชาชน เพื่อธนาคารจะได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน” นอกจากนี้ ผู้ประกันตนที่ตกหล่น และอยู่ในพื้นที่ได้รับการเยียวยาแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถยื่นแบบทบทวนสิทธิ โดยดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยาได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงสำนักงานประกันสังคมที่สะดวกใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ “การโอนเงินเยียวยาแก่ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 16 จังหวัดที่ขึ้นทะเบียนใหม่ คนละ 5,000 บาท ซึ่งเงินในส่วนนี้ แม้มีจำนวนไม่มาก แต่อย่างน้อยจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันในเบื้องต้น แก่พี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระได้ ตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่จะให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระได้เข้าสู่ระบบประกันสังคม ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล และได้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือจากรัฐในอนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกกลุ่ม ได้เข้าถึงสวัสดิการและก้าวข้ามสถานการณ์โควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

 

 

Back to top button