SET บ่ายพุ่ง 14 จุด รับแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่-คาดหวังรัฐคลอดมาตรการกระตุ้นศก.

SET บ่ายพุ่ง 14 จุด รับแรงซื้อกลับหุ้นใหญ่–คาดหวังรัฐคลอดมาตรการกระตุ้นศก. อีกทั้งภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ให้แนวต้านที่ 1,620 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15.13 น. อยู่ที่ 1,616.64 จุด เพิ่มขึ้น 13.58 จุด หรือ 0.85% สูงสุดที่ 1,617.82 จุด ต่ำสุดที่ 1,591.81 จุด มูลค่าการซื้อขาย 60.25 หมื่นล้านบาท

โดยนักวิเคราะห์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้กลับมาฟื้นตัวขึ้นได้หลังถูกกดดันจากปัจจัยที่ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของจีนจากปัญหาหนี้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยวันนี้กลับมาได้แรงหนุนจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากที่รัฐบาลเพิ่มสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ จากเดิมที่กำหนดไว้ต้องไม่เกิน 60% เป็นต้องไม่เกิน 70% ต่อจีดีพี ทำให้กลุ่มแบงก์ปรับตัวขึ้นมา รวมทั้งกลุ่ม Domestic play ที่เข้ามาพยุงตลาดได้ ขณะที่หุ้นกลุ่ม Global play อาจจะยังถูกกดดันจากปัญหาไชน่า เอเวอร์แกรนด์

ส่วนภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มดีขึ้น เริ่มที่จะมีการผ่อนคลายล็อกดาวน์ สำหรับแนวโน้มตลาดในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าอาจจะปรับขึ้นต่อไปได้หลังลงมาทดสอบแนวรับสำคัญ 1,600 จุด ให้แนวต้านไว้ที่ 1,615 จุด แนวรับที่ 1,600 จุด

ด้านนายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมากจากแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์, AOT, กลุ่มพลังงาน และโรงไฟฟ้าที่คาดเป็นแรงซื้อจากฝั่งนักลงทุนสถาบันที่เมื่อวานขายออกมาก หลังจากวานนี้ปรับตัวลงหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,600 จุด ทำให้วันนี้เกิดเทคนิเคิลรีบาวด์ โดยปัญหาหนี้ของเอเวอร์ แกรนด์ กระทบต่อตลาดหุ้นไทยค่อนข้างน้อย แต่เมื่อวานเกิด Panic ขายออกมาก่อน ประกอบกับตลาดยุโรปเปิดบวก และดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์บวกเช่นกัน จากคลายกังวลปัญหาหนี้เอเวอร์แกรนด์ อย่างไรก็ตามก็ยังต้องติดตามต่อไป

ส่วนตลาดกลับมาให้ความสนใจเรื่องเปิดเมือง (Reopening) ในเดือน ต.ค.หลังจากที่คาดว่าจะฉีดวัคซีนได้ 70% ของประชากร ส่วนประเด็นการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 21-22 ก.ย.ซึ่งตลาดรับรู้ว่า เฟดจะปรับลด QE ในเดือนพ.ย.

อย่างไรก็ดีให้แนวรับไว้ที่ 1,600 จุด แนวต้านที่ 1,620 จุด

 

Back to top button