SCB ผนึก “มิลเลนเนียม” ลุยตลาดลีสซิ่ง-รีไฟแนนซ์ วางเป้าทุนจดทะเบียน 300 ลบ.

SCB ผนึก “มิลเลนเนียม” ตั้ง “บจ.อัลฟ่า เอกซ์” ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ลบ. ลุยธุรกิจให้เช่าซื้อลีสซิ่งและให้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับรถยนต์, รถจักรยานยนต์ (Big Bike) และยานพาหนะทางน้ำ ตั้งเป้า 1 ปี เพิ่มทุนจดทะเบียน 300 ลบ.


ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ธนาคารได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับ บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (“MGC Group”) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ชั้นนำในประเทศไทย ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้ชื่อ บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (Alpha X Co., Ltd.)

โดยบริษัทฯมีทุนจดทะเบียนจัดตั้งขั้นต้นจำนวน 1,000,000 บาท และมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300,000,000 บาท ภายใน 1 ปี นับจากวันที่จัดตั้งบริษัทฯ

อย่างไรก็ดี บริษัทฯมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจให้เช่าซื้อลีสซิ่งและให้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ (Big Bike) และยานพาหนะทางน้ำ (Yacht และ River Boat) ทั้งนี้บริษัทฯเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารนอกกลุ่ม Solo Consolidation ซึ่งธนาคารถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 และ MGC Group ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ

 

 

Back to top button