AAV หวนบิน 20 เส้นทาง ต.ค.นี้ รับฤดูกาลท่องเที่ยว

AAV หวนเปิดเส้นทางบินเพิ่มเป็น 20 เส้นทาง ในเดือนต.ค.นี้ รับฤดูกาลท่องเที่ยว เผยก.ย.64 อัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 75-80% ย้ำรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยเข้มข้น พร้อมจัดโปรโมชั่นบินคุ้มต่อเนื่อง


แอร์เอเชียปรับตารางบินเดือน ต.ค.64 กลับมาให้บริการเพิ่มเส้นทางดอนเมือง สู่ พิษณุโลก, น่าน, เลย, สกลนคร, สุราษฎร์ธานี, กระบี่ และ ตรัง พร้อมทยอยเปิดเส้นทางข้ามภาค และเชียงใหม่-หัวหิน (เริ่มบิน 15 ตุลาคม) และ เชียงใหม่-ภูเก็ต (เริ่มบิน 16 ตุลาคม) รวมกับ 11 เส้นทางที่เปิดในเดือน ก.ย.64 เป็น 20 เส้นทาง สอดรับบรรยากาศการเดินทางที่ผ่อนคลายขึ้น และสนับสนุนแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ของภาครัฐ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยตามข้อกำหนด

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ในเครือบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV กล่าวว่า ในช่วงเดือน ต.ค.64 ภาครัฐเริ่มมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้มาตรฐานใหม่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม รวมถึงสร้างการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ สายการบินจึงพร้อมกลับมาให้บริการในเส้นทางบินที่หลากหลายมากขึ้น และเพิ่มความถี่บินในเส้นทางยอดนิยมสอดคล้องกับความต้องการ

“ตลอดเดือนกันยายน เราได้ผลตอบรับที่น่าพอใจในทุกเส้นทาง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 75-80% โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่างเชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งเฉลี่ยสูงถึง 90-95% ในทุกสุดสัปดาห์ อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถปรับตัวกับมาตรการเดินทางและเข้าจังหวัดได้ดีขึ้นแล้ว สายการบินจึงเชื่อว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้ายของปี จะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เริ่มเห็นภาพการฟื้นตัวอย่างชัดเจน”นายสันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ แอร์เอเชียยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างดีที่สุด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการลดการสัมผัสในทุกขั้นตอนบริการ อาทิ การใช้ Digital Health Pass จากแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพื่อแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน หรือผลตรวจโควิด-19 เป็นต้น โดยสายการบินยังได้ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการใหม่ๆ ที่สร้างความมั่นใจสูงสุดให้ทุกการเดินทาง

“เชื่อว่าทุกๆ คนคิดถึงการเดินทาง พนักงานแอร์เอเชียก็เช่นเดียวกัน เราประเมินสถานการณ์และพร้อมกลับมาให้บริการอยู่ตลอด ปัจจุบันพนักงานผู้ให้บริการทุกคนของเราได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 100% แล้ว และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดเป็นประจำ ทำให้พร้อมให้บริการทุกคนอย่างมั่นใจ โดยเราจะเดินหน้าจัดโปรโมชั่นบินคุ้มอย่างต่อเนื่อง พร้อมจุดเด่นความตรงต่อเวลา และเส้นทางบินที่หลากหลายสำหรับทุกคน” นายสันติสุขกล่าว

 

Back to top button