CPF ควักเงิน 171 ลบ. ซื้อหุ้น “Well Well” ในโปแลนด์ พ่วงหุ้นกู้แปลงสภาพ

CPF ควักเงิน 170.64 ลบ. ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “Well Well” ในประเทศโปแลนด์ เข้าถือ 50% พ่วงหุ้นกู้แปลงสภาพ ลุยธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืช 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า บริษัทเข้าซื้อหุ้น Well Well Invest S.A. (Well Well) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืชในประเทศโปแลนด์โดยบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ คือ PLANT-TEC Europe โดยภายหลังการเข้าทำรายการแล้ว Well Well จะมีสถานะเป็นการร่วมค้าของ CPF

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 PLANT-TEC Europe ได้ลงนามในสัญญา Shareholders Agreement เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน Well Well จำนวน 2,539,837 หุ้น คิดเป็น 50% ในมูลค่ารวม 10.00 ล้านซวอตี หรือเทียบเท่าประมาณ 85.32 ล้านบาท นอกจากนี้ ภายใต้ข้อตกลงในสัญญาดังกล่าวจะจองซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพที่จะออกโดย Well Well มูลค่ารวม 10 ล้านซวอตี หรือเทียบเท่าประมาณ 85.32 ล้านบาท

สำหรับกลุ่ม Well Well ประกอบธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืช ซึ่งเป็นสินค้าที่รู้จักกันแพร่หลายในประเทศโปแลนด์ (Polsoja และ Well Well) และในประเทศเยอรมนี (Hobelz) โดยสินค้ามีความหลากหลาย เช่น ไส้กรอก ไส้กรอกแบบแผ่น เต้าหู้สเปรดทาขนมปัง และขนมอบ (ฟาลาเฟล เบอร์เกอร์ และอาหารพร้อมรับประทาน) เป็นต้น

 

 

 

 

Back to top button