“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามดาวโจนส์ รับแรงซื้อกลุ่มเทคโนฯ-ดัชนีภาคบริการสหรัฐขยายตัว

“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก! ตามดาวโจนส์ รับแรงช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากราคาหุ้นร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ และดัชนีภาคบริการของสหรัฐที่ขยายตัวสูงกว่าคาดในเดือนก.ย.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดในแดนบวก ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ (5 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากราคาหุ้นร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากดัชนีภาคบริการของสหรัฐที่ขยายตัวสูงกว่าคาดในเดือนก.ย.

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,033.91 จุด เพิ่มขึ้น 211.79 จุด หรือ +0.76% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 24,259.20 จุด เพิ่มขึ้น 155.05 จุด หรือ +0.64%

ส่วนตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันนี้ (6 ต.ค.) เนื่องในวันชาติ

ด้านนักลงทุนยังขานรับปัจจัยบวกจากรายงานของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งระบุว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 61.90 ในเดือนก.ย. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 60.00 จากระดับ 61.70 ในเดือนส.ค. โดยดัชนีภาคบริการของ ISM ประกอบด้วยอุตสาหกรรม 17 กลุ่ม ซึ่งรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ การขนส่ง การก่อสร้าง และเหมืองแร่

นอกจากนี้ตลาดจะจับตาสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใช้ในการพิจารณาการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของ FactSet คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 475,000 ตำแหน่ง ซึ่งดีกว่าในเดือนส.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่ง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคที่เปิดเผยวันนี้ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของเกาหลีใต้

 

Back to top button