แนวโน้ม SET เช้าบวก! กลุ่มพลังงานหนุน-โควิดในปท.ดีขึ้นต่อเนื่อง

แนวโน้ม SET เช้าบวก! จากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน และโควิดในปท.ดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อหุ้นธีม Reopening แนะติดตามผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียนที่กำลังจะประกาศออกมา


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า  ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ยังเป็นบวก จากการปรับเพิ่มขึ้นของราคาพลังงาน ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน ด้านสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลดีต่อหุ้นธีม Reopening ไม่ว่าจะเป็นหุ้นกลุ่มห้างสรรพสินค้า หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 3/2564 ของบริษัทจดทะเบียนที่กำลังจะประกาศออกมา อาจกดดันตลาดในระยะสั้น ก่อให้เกิดความผันผวนบ้าง

ด้านตลาดภูมิภาคเอเชียน่าจะเคลื่อนไหวค่อนข้างดี หลังจากบางตลาดเปิดบวกขึ้นมา เพราะฉะนั้นมองว่าตลาดเอเชียดูไม่น่าจะมีความกังวล

สำหรับวันนี้แนะนำหุ้นกลุ่มถ่านหิน เช่น BANPU และหุ้นกลุ่มบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะแผ่นฟิล์มที่น่าจะมีผลกำไรในไตรมาส 3/2564 สูง เช่น AJ และสำหรับหุ้นที่ต้องระมัดระวังการลงทุน คือกลุ่มส่งออกบางตัว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาค่าระวางเรือขึ้นสูงมาก และต้นทุนบรรจุภัณฑ์บางประเภท เช่น กระป๋อง โลหะ ก็สูงขึ้นเช่นกัน เพราะฉะนั้นอาหารหรือสินค้าที่ต้องพึ่งการขนส่งทางเรือก็จะประสบปัญหาต้นทุนที่เพิ่มขึ้น จนกระทั่งอาจกระทบคำสั่งซื้อได้ เช่น XO, CBG, APURE ส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิคส์น่าจะสามารถสู้ราคาตู้ได้มากกว่า

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับที่ 1,620 จุด และแนวต้านอยู่ที่ 1,635 จุด

 

 

Back to top button