COLOR ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” 3 ปีซ้อน ย้ำรายได้ปีนี้โต 6-8% รับออเดอร์ยาวถึงสิ้นปี

COLOR ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมประจำปี 2564  ติดต่อกัน 3 ปี มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 6-8% รับดีมานด์เพิ่ม หนุนออเดอร์ยาวถึงสิ้นปี


นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องติดกันเป็นปีที่ 3 โดย COLOR ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 12 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งสะท้อนการเป็นบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ครบทุกมิติในด้านกระบวนการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

รวมทั้งบริษัทฯ ยังได้รับการเสนอชื่อเพื่อพิจารณารางวัล SET Awards 2021 ประเภท Sustainability Excellence ซึ่งจะมีการประกาศผลการพิจารณาในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564

“นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ในการได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยบริษัทฯ พร้อมมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตต่อเนื่อง ยั่งยืน การให้ความสำคัญในการพัฒนากระบวนการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการเตรียมความพร้อมการรับการเปลี่ยนแปลงในภาวะวิกฤติต่างๆ เช่น  ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 บริษัทฯมีการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมียอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ” นายพีรพันธ์ กล่าว

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจในโค้งสุดท้ายของปีนี้ มีทิศทางดีต่อเนื่องจากความต้องการใช้เม็ดพลาสติกยังมีความต้องการใช้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าบรรจุภัณฑ์  และสินค้าประเภทอื่นๆ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีคำสั่งซื้อระยะยาว จนถึงสิ้นปีนี้ รอรับรู้รายได้ ประมาณ 20-30% ดังนั้นทำให้มั่นใจว่า แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 บริษัทฯ จะมีรายได้รวมปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 6 -8 % จากปีก่อน โดยส่วนใหญ่มาจากธุรกิจหลัก ขณะที่จะมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนเข้ามาเพิ่มอีก และจะเห็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นภายในปีหน้า

Back to top button