“ตลท.-กอช.” จับมือยกระดับแอพฯ เพิ่มทักษะบริหารการเงิน

ตลาดหลักทรัพย์ จับมือ กอช. ยกระดับพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน เพิ่มทักษะการเงินให้ สมาชิกและตัวแทน กอช. เรียนรู้การเงินแบบออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้


นางจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดว่าทาง กอช. ได้ร่วมมือกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการยกระดับ ”แอพลิเคชั่น กอช.” ให้กลายเป็นสื่อแห่งการเรียนรู้ทางการเงินอีกช่องทางหนึ่งแก่ สมาชิกและตัวแทน กอช. ในการเพิ่มพูนทักษะทางการเงิน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และทำความเข้าใจวิธีการบริหารจัดการเงิน รวมไปถึงเคล็ดลับและเครื่องมือในการบริหารจัดการเรื่องเงินแบบง่ายๆ เพื่อพัฒนาทักษะทางการเงินที่ยั่งยืน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตตนเอง ครอบครัว และสามารถแนะนำหรือให้คำปรึกษาผู้อื่น

ด้านนางพรรณวดี ลดาวัลย์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการส่งเสริมความรู้และสร้างวินัยทางการเงิน ให้แก่ สมาชิกและตัวแทน กอช. ทั่วประเทศ ด้วย SET e-Learning หลักสูตรสำรับการเงินสามัญประจำบ้าน ชุดที่ 1 เป็นการทำงานร่วมกันภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ และ กอช. เพื่อส่งเสริมความรู้การเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) ซึ่งนับเป็นทักษะชีวิตที่สำคัญสำหรับประชาชนทุกช่วงวัย โดยความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับภารกิจการส่งเสริมความรู้ทางการเงินที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีความมั่นคงทางการเงินและมีสุขภาพการเงินที่ดี รวมทั้งสร้างวัฒนธรรมการออมและการเรียนรู้ด้านการวางแผนการเงินอย่างยั่งยืนให้กับสังคมไทยในระยะยาว”

 ทั้งนี้ นางจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ แนะนำวิธีการเข้าใช้งานแบบง่าย ๆ ว่า เพียงเข้าแอปพลิเคชัน กอช.  เมนูเลือกเมนู “คลังความรู้” เลือก e-Learning เลือกเมนูสำรับการเงินสามัญประจำบ้าน ชุดที่ 1 เข้าเรียนและทำแบบทดสอบ เมื่อผลการทำแบบทดสอบ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้จะได้รับวุฒิบัตรหลังเรียนจบหลักสูตรทันที ทั้งนี้ กอช. จะจัดเพิ่มความรู้ทางการเงินใหม่ๆ ให้ท่วงทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบันและสถานการณ์โลก ส่งเสริมความรู้ให้สมาชิก และตัวแทน กอช. ไม่ตกเทรนด์ความรู้แวดวงการเงิน ไม่ถูกหลอกจากภัยทางเงินต่างๆ อีกด้วย”

 สำหรับ สมาชิก กอช. สามารถเรียนรู้ได้ที่ กอช. แอปพลิเคชัน ทั้งระบบแอนดรอยด์ (Android) ฮาร์โมนีโอเอส (HarmonyOS) และไอโอเอส iOS  หรือ กอช. e-Service สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

Back to top button