“โนมูระฯ”ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways จับตารายงาน GDP จีน-ชู GUNKUL, ORI, KCE หุ้นเด่น

“โนมูระฯ” ประเมิน SET สัปดาห์นี้ Sideways จับตารายงาน GDP จีน-FED Beige Book ชู GUNKUL, ORI, KCE หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์หน้า (18-22 ต.ค.64) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ “Sideways” โดยแนวต้านอยู่ที่ 1,651-1,658 จุด แนวรับ 1,626-1,615 จุด

โดยแนะจับตา GDP ไตรมาส 3/2564 ของจีนจะรายงาน 18 ต.ค.นี้ Consensus คาดที่ 5.0% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ลดลงจาก 7.9% ในไตรมาสก่อน (vs Nomura คาดที่ 4.7%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ) และจับตารายงาน FED Beige Book ในวันที่ 20 ต.ค.2564 เพื่อดูมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงถัดไป หลังอัตราเงินเฟ้อยังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตัวเลขภาคแรงงานค่อนข้างแข็งแกร่ง จะเป็นตัวบ่งชี้สัญญาณ QE Tapering ด้วย

ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พ) เป็น Net Sell สูงถึง -2,422 ล้านเหรียญฯ โดยเป็นแรงขายหนักในไต้หวัน เกาหลีใต้แต่ซื้อสุทธิในกลุ่ม TIPs รวม 394 ล้านเหรียญฯ ซื้อมากที่สุดในอินโดนีเซียที่ 230 เหรียญฯ ตามมาด้วยไทย 181 ล้านเหรียญฯ ขณะที่ขายฟิลิปปินส์ -17 ล้านเหรียญฯ แต่ถือว่าขายสุทธิลดลงจากสัปดาห์ก่อน โดยรวมถือเป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่ม TIPs และไทย

ขณะที่สถานการณ์ Covid-19 ยังไม่น่าวางใจ โดยยอดผู้ติดเชื้อรายวันยังเพิ่มขึ้นกว่า 1 หมื่นราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในภาคใต้และเชียงใหม่เร่งตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ดี ถือว่าไทยเร่งฉีดวัคซีนได้ดี โดยปัจจุบันไทยฉีดวัคซีนไปแล้ว 51% ของประชากร ขณะที่ล่าสุด ศบค.สั่งให้สธ.ทำแผนจัดหายา “โมลนูพิราเวียร์” 5 หมื่นคอร์ส นำเสนอ ครม. หากทำได้จะช่วงยับยั้งการแพร่ระบาดในอนาคตได้

โดยศบค.ได้มีการพิจารณาเตรียมความพร้อมแนวทางการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (เบื้องต้น 17 จังหวัดก่อน) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.แบบไม่ต้องกักตัว โดยกำหนดประเทศเสี่ยงต่ำเบื้องต้น อังกฤษ-สหรัฐ-เยอรมนี-สิงคโปร์-จีน ที่เหลือรอประกาศเพิ่มเติม โดยรวมเป็นบวกต่อ Theme Re-Opening Play นำโดย กลุ่มท่องเที่ยว ขนส่ง ร้านอาหาร ค้าปลีก-ห้างสรรพสินค้า นิคม และบันเทิง คาดหุ้นกลุ่ม Re-Opening Play ตอบรับบวก แนะนำเลือกหุ้นที่ราคายังมีส่วนลด(Discount) จาก Pre Covid-19 หรือราคายังต่ำกว่าปลายปี 2562 เลือก BEM, ERW, BJC, CPN, WHA, MAJOR, M เด่นสุด

โดยกลยุทธ์การลงทุน ภายนอกจับตารายงาน GDP จีน และ FED Beige Book ส่วนภายในได้จิตวิทยาบวกจากการเตรียมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% คงพอร์ตหลัก กลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า (GPSC, GULF, BCPG) โรงพยาบาล (BDMS, BH, BCH) กลุ่มสื่อสารฯ (ADVANC) ส่งออก (KCE, HANA, TU) โรงกลั่น (TOP, PTTGC)

สำหรับหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ GUNKUL,ORI,KCE ส่วนสัปดาห์ก่อน TVO, JMT, KBANK ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.31% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.07%

โดยบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ราคาเป้าหมาย 6 บาท กำไรไตรมาส 3/2564 โตเด่น ธุรกิจกัญชงมีความคืบหน้าเร็วๆนี้

ส่วนบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ราคาเป้าหมาย 13.70 บาท คาดกำไรปี 2564-2565 โต 15% CAGR ครบเครื่องและเด่นในกลุ่ม

ด้าน บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ราคาเป้าหมาย 87.70 บาท กำไรไตรมาส 3/2564 เป็น High season กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ bullish

Back to top button