“เมย์แบงก์” แนะสะสม SINGER เป้า 49 บ. ชี้กำไรปี 64-65 สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม 15%

“บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” แนะสะสมหุ้น SINGER ให้ราคาเหมาะสมปี 65 ที่ระดับ 49 บาท ชี้กำไรปี 64-65 สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มราว 10-15%


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER คาดรายได้จากการขายสินค้า 610 ล้านบาท ลดลง 20% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน แม้อ่อนตัวตามปัจจัยฤดูกาล เครื่องปรับอากาศที่ลดลงหลังผ่านฤดูร้อน แต่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนตามฐานแฟรนไชส์ที่มากขึ้น กระบวนการขายกลุ่ม Commercial ยังเดินหน้าได้โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดเมือง

ด้านรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสก่อนตามพอร์ตสินเชื่อขยายตัว 8.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาสก่อน จากธุรกิจ C4C ขยายตัวได้ตามเป้า เช่นเดียวกับอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัว 17-18% ที่น่าสนใจคือคุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้นทุกธุรกิจเทียบกับไตรมาสก่อน จากการปรับขั้นตอนการติดตามหนี้ทำให้ %NPL-20bps ที่ 3.9% ตามเป้าหมายของบริษัทที่ต่ำกว่า 4% ทำให้งวด 9 เดือนของปี 64 มีกำไร 72% ของประมาณการปีนี้ ภาพรวมกำไรปีนี้ยังอยู่ในกรอบที่ประเมินไว้ เท่ากับ 657 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% จากปีก่อน

ทั้งนี้ นอกเหนือการขยายไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม Commercial รองรับการเปิดเมือง (ตู้แช่หมูกะทะ) บริษัทยังได้เดินหน้าสร้าง Synergy กับกลุ่ม BTS จาก i) นำสินค้าขายผ่านตัวแทน จาก Fanslink (ธุรกิจค้าส่งสินค้า IT ที่ถือหุ้นโดย VGI) เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์เสริม IT, Xiaomi IoTs เป็นต้น ii) การเปลี่ยนแฟรนไชส์กว่า 3,000 สาขา ทั่วประเทศเป็นจุดรับ-ส่งสินค้า (Drop point) ของ Kerry (KEX) ซึ่งทำให้บริษัทมีรายได้บริการสูงขึ้น ขณะไม่มีต้นทุนส่วนเพิ่ม แม้รายได้ข้างต้นอาจเกิดขึ้นไม่มากในช่วงเริ่มต้น แต่เชื่อว่าจะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2565 เป็น Upside risk ที่ตลาดยังไม่ได้ใส่ไว้ในประมาณการ

อย่างไรก็ตาม กระบวนการเพิ่มทุนในเดือน พ.ย.อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นช่วงสั้น แต่มองเป็นโอกาสสะสมด้วยแนวโน้มกำไรขยายตัว เพิ่มขึ้น 61/41% เทียบกับปีก่อน ในปี 2564-65 สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม 10-15% จากปีก่อน ราคาหุ้นสมควรที่บริษัทจะมี premium คงคำแนะนำ ซื้อ บนราคาเหมาะสมปี 2565 เท่ากับ 49.00 บาท อิง P/E 35 เท่า ในระยะกลางมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการนำ SGC เข้าจดทะเบียนในตลาดฯช่วงกลางปีหน้า ปลดล็อคมูลค่าและข้อจำกัดทางการเงิน

Back to top button