SET ลุ้นรีบาวด์ เล็งนลท.เข้าซื้อหุ้น “กลุ่มปิโตรฯ-เปิดเมือง” หนุน

ลุ้น SET เช้ารีบาวด์ ตามตปท. เล็งกลุ่มปิโตรเคมีหนุนหลังสเปรดปิโตรฯขึ้นเกือบทุกผลิตภัณฑ์ และจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเล็งหนุนกลุ่ม Reopening


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในช่วงรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมา แต่ในช่วงเช้าดัชนีฯก็มีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกสอดคล้องกับตลาดสหรัฐฯ หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯได้ชะลอทำให้ไปหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี และมาจากการประกาศงบฯงวดไตรมาส 3/2564 ของแต่ละประเทศด้วย

ทั้งนี้ตลาดบ้านเราอาจเผชิญแรงขายทำกำไรจากกองทุนรวมก่อนที่งบฯไตรมาส 3/2564 จะประกาศออกมาหลังจากที่คาดการณ์ว่าจะออกมาไม่ดี แต่ตลาดฯ ยังอาจได้รับแรงซื้อหุ้นจากหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี หลังจากที่สเปรดปิโตรฯได้ปรับตัวขึ้นเกือบทุกผลิตภัณฑ์ อีกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทยที่วันนี้มีกว่า 7 พันราย ถือว่าต่ำสุดในรอบ 4 เดือน น่าจะช่วยหนุนหุ้น Reopening ได้ แต่ก็ยังต้องจับตาสายพันธุ์ใหม่เดลตา พลัส ที่เพิ่งพบในไทยด้วย

นอกจากนี้ ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้ และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า พร้อมให้แนวรับ 1,630 – 1,624 จุด ส่วนแนวต้าน 1,640 – 1,645 จุด

 

 

 

Back to top button