Meta Platforms” เผยโฉม “นาฬิกาอัจฉริยะ” คาดเปิดตัวปีหน้า

“Meta Platforms” หรือชื่อเดิม Facebook ผุดไอเดียพัฒนา “นาฬิกาอัจฉริยะ” โดยมีกล้องอยู่บนหน้าจอสำหรับใช้งานในวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส สู่โลกเสมือนจริง คาดเปิดตัวปีหน้า


สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยว่า Meta Platforms (Meta) หรือชื่อเดิม Facebook กำลังพัฒนา นาฬิกาอัจฉริยะโดยมีกล้องอยู่บนหน้าจอสำหรับใช้งานในวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับแผนธุรกิจมุ่งสู่เทคโนโลยีเมตาเวิร์สจากการเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียนาฬิกาอัจฉริยะ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับนาฬิกาของแอปเปิล ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดัง แต่ของ Meta จะล้ำไปอีกขั้นด้วยการติดกล้อง โดยคาดว่าจะมีฟีเจอร์เด่น กล้องติดอยู่บนหน้าจอ ขณะที่นาฬิกาอัจฉริยะของค่ายอื่นเช่นแอปเปิล และซัมซุง ยังไม่มีกล้อง สามารถใช้กล้องประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ ส่งข้อมูลเข้าสมาร์ทโฟน มีตัววัดอัตราการเต้นหัวใจ

โดยข้อมูลของบลูมเบิร์กระบุว่า Meta วางแผนจะเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของบริษัทอย่างเร็วที่สุดในปี 2022 แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้าย และอาจช้ากว่าปีหน้า โดยบริษัทมีโครงการพัฒนา 3 รุ่น และจะเปิดตัวแยกกัน 3 รอบอย่างไรก็ดี โฆษกของเมตาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวเรื่องการพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ

ทั้งนี้ ถ้าหากว่า Meta เริ่มเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะปีหน้า บริษัทจะต้องแข่งกับแอปเปิล ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่สูงสุด 3 รุ่นในปี 2022 รวมถึง Apple Watch Series 8, Apple Watch SE และรุ่นใหม่อีกรุ่นสำหรับนักกีฬา

 

 

 

 

Back to top button