ITEL จ่อเซ็นงานติดตั้งเคเบิลใยแก้วฯ 99.94 ลบ. ลุ้นรายได้ปี 64 เข้าเป้า 2.8 พันลบ.

ITEL  คว้างานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค “ติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง” ระยะทาง 1,400 กม. มูลค่า 99.94 ลบ. คาดเซ็นสัญญาสัญญาจ้างในเดือน พ.ย.64  พร้อมผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต


นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานโครงการจ้างเหมาออกแบบ และติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง ระยะทาง 1,400 กิโลเมตร ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 99,938,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ระยะเวลาดำเนินการ 365 วัน นับจากวันลงนามในสัญญา และคาดว่าจะได้มีการลงนามสัญญาจ้างในเดือนพฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่จะส่งผลกระทบในหลายอุตสาหกรรม แต่สำหรับ ITEL ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์สำรองข้อมูลหรือดาต้า เซ็นเตอร์ (Data Center) บริษัทฯ ได้รับผลเชิงบวก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ถือเป็นตัวเร่งที่สำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจติดตั้ง หรือขยายโครงข่าย และอัปเกรดอุปกรณ์ เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home ในการหลีกเลี่ยง และป้องกันผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

อนึงก่อนหน้านี้นายณัฐนัย เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลังไว้ว่า บริษัทฯ จะเสนองานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และมีแผนการกระจายรายได้และความยั่งยืนในการเติบโตในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ในกลุ่มธุรกิจใหม่ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกมาพัฒนาโซลูชันใหม่ตามทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในปี 2564 ซึ่งจะเน้นการขับเคลื่อนธุรกิจให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเสริมคุณภาพบริการ โดยมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้โต 20-30% หรือที่ 2,800 ล้านบาท

Back to top button