BANPU ซื้อหุ้น “เอ็นจี เซอร์วิสเซส” มูลค่า 95 ลบ. ต่อยอดธุรกิจ “เทคโนโลยีพลังงาน”

BANPU ส่งบ.ย่อย “บ้านปู เน็กซ์” เข้าถือหุ้น บริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด สัดส่วน 100%  โดยมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 95 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ Smart  Energy


บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท บ้านปู เน็กซ์จำกัด (Banpu NEXT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ที่ถือหุ้นในสัดสวนที่เท่ากันคือร้อยละ 50% ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดร้อยละ 100%  ในบริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส(ประเทศไทย) จำกัด (ESTH) จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีมูลค่าการลงทุน 3.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่าประมาณ95 ล้านบาท

โดยบริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการพลังงานที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมบริษัทจัดการพลังงนไทยอย่างเป็นทางการ โดยให้บริการด้านการจัดหา ติดตั้ง ดำเนินการตูแลรักษา รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพระบบและอุปกรณ์ด้านการใช้พลังงาน เช่น ระบบอัดอากาศ ระบบทำความเย็น ภายในอาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรม ในประเทศไทยโดยการลงทุนตังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน2564 และจะทำให้บ้านปูรับรู้ผลประกอบการจากการลงทุนในสัดส่วนทั้งร้อยละ 100

สำหรับการลงทุนในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปูฯในการขยายธุรกิจ Smart  Energy Solution ด้านการจัดการพลังงานให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในส่วนโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงการสร้างplatform กรจัดการพลังงาน อดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

Back to top button