GTG เซ็นเอ็มโอยู KWM ติดตั้งเครื่องสกัด “กัญชง” การันตีคุณภาพมาตรฐาน

GTG ผนึก KWM ร่วมเซ็น MOU ติดตั้งเครื่องสกัด RaksaCBD® Full spectrum พร้อมการันตีคุณภาพส่งออกสู่ตลาด


นายกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด หรือ GTG เผยว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 บริษัท จีทีจี แพลนท์ แฟคตอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท เคดับบลิวเอ็ม แคนนาบิเทค จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสกัดสารสกัดจากพืชกัญชง-กัญชา และเป็นผู้ประกอบการรายแรกในตลาดที่ดำเนินธุรกิจในการผลิตเครื่องสกัด CO2 Supercritical สำหรับสกัดสารจากพืชสมุนไพร รวมกับ กัญชง-กัญชา เพื่อใช้ในการสกัดพืชกัญชง ณ โรงผลิตปลูกและสกัดพืชกัญชง แม่กรณ์ จังหวัดเชียงราย หลังจากทาง GTG ได้รับใบอนุญาตผลิต (ปลูก และนำเข้าเมล็ด) ยาเสพติดให้โทษในประเภทที่ 5 เฉพาะกัญชงจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ GTG เป็นผู้เล่นรายสำคัญในประเทศไทย จากผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่เริ่มต้น จากการศึกษาวิจัยพืชกัญชง-กัญชา ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (CRRU) จนประสบความสำเร็จได้มาซึ่งแม่พันธุ์กัญชง ‘Raksa’ ที่มีคุณภาพสูงสุดในตลาดเมืองไทย โดย GTG มีความพร้อมของสายพันธุ์กัญชง และมีกระบวนการปลูกพืชกัญชงที่มีประสิทธิภาพสูง จึงเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องสกัด CO2 Supercritical รุ่น KWM Extractor 2.0 ของ KWM  ที่จะนำมาสกัดสาร RaksaCBD® แบบ Full Spectrum เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่าง ๆ หรือส่วนผสมในการประกอบอาหาร และนำส่งออกจำหน่ายในเชิงพาณิชย์สู่ผู้ประกอบการรายย่อยและรายใหญ่หรือผู้ที่สนใจในตลาดไทยและตลาดต่างประเทศต่อไป

โดยทาง KWM เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านการผลิตเครื่องจักรการเกษตรมามากกว่า 10 ปี และมีการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่รองรับการใช้งาน และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จนได้มาเป็นเครื่องสกัด CO2 Supercritical รุ่น KWM Extractor 2.0 ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องภายใต้กลุ่ม บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด ซึ่งรองรับการสกัดสารจากพืชกัญชง-กัญชา โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม GTG นับเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้เซ็นสัญญา MOU ร่วมกับ KWM ในการใช้เครื่องสกัด CO2 Supercritical รุ่น KWM Extractor 2.0 และนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับ GTG ในการเพิ่มผลผลิตสารสกัด RaksaCBD® Full Spectrum จากพืชกัญชงของ GTG ที่เป็นที่ต้องการในตลาด ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อุปโภค/บริโภค ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/เวชสำอาง การที่มีเทคโนโลยีการสกัดที่ได้มาตรฐานของ GTG และเครื่องสกัดที่มีประสิทธิภาพจาก KWM ทำให้มั่นใจได้ว่าสารสกัด CBD ที่ได้จาก GTG มีคุณภาพสูงสุด และรวดเร็ว ส่งถึงมือผู้ประกอบการอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ทั้งนี้ GTG ยังไม่หยุดในการศึกษาวิจัย และพัฒนาพืชสมุนไพรกัญชง-กัญชาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าเมล็ด การปลูก หรือการสกัดที่ได้ทั้งคุณภาพ ประสิทธิภาพ และเพียงพอต่อความต้องการของตลาด การผนึกกำลังกับ KWM ถือเป็นก้าวที่มั่นคง แข็งแรง และเปิดโอกาสทางธุรกิจต่อไปในอนาคต

Back to top button