ECG เปิดตัวเหรียญ “GOGO” ดีเดย์ซื้อขายผ่าน Zipmex วันนี้

ECG เปิดตัวเหรียญ “GOGO” ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลประเภทเหรียญ Utility Token พร้อมใช้ โดยอ้างอิงกับราคาทองคำในประเทศไทย นอกจากนี้ ผู้ถือ GOGO ยังสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งได้จริง และสามารถรับทองคำได้จากจุดรับสินค้าของ ECG ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยทำการเข้าซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Zipmex ตั้งแต่ 5 พ.ย.นี้   


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (5 พ.ย. 64) ทีมผู้บริหาร บริษัท อีลิท คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด หรือ ECG ผู้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร ประกาศเตรียมนำเหรียญ Goldgo Token หรือ GOGO ซึ่งถือเป็นโทเคนดิจิทัลประเภทเหรียญ Utility Token พร้อมใช้ โดยมีทองคำแท่งความบริสุทธิ์ 96.5% ซึ่งเป็นมาตรฐานทองคำของประเทศไทย ได้รับการยอมรับในประเทศไทยและภูมิภาคหนุนหลัง 100% เข้าทำการซื้อขายบน Zipmex ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทย ทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ GOGO ถือเป็นเหรียญ Utility Token พร้อมใช้ โดยจะที่อ้างอิงกับราคาทองคำในประเทศไทย ซึ่งประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ โดยเหรียญ  1 GOGO จะเท่ากับ 1 กรัมทองคำแท่งที่มีความบริสุทธิ์ 96.5% นอกจากนี้ ผู้ถือ GOGO ยังสามารถนำ GOGO ไปแลกเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งได้จริง โดยสามารถเริ่มต้นนำมาแลกเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งได้ตั้งแต่น้ำหนักทองเพียง 1 กรัม และมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งผู้ถือ GOGO ที่ต้องการแลกเปลี่ยนเป็นทองคำ สามารถแจ้งความจำนงล่วงหน้าและสามารถรับทองคำได้จากจุดรับสินค้าของ ECG ที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ

โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแลกเป็นทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณ (ซึ่งมีค่ากำเหน็จหรือค่าธรรมเนียมตามปกติของร้านทองแต่ละร้าน) ซึ่งแตกต่างจากเหรียญทองคำอื่นที่ใช้ทองคำ 99.99% มาแบ็คอัพและการเปลี่ยนเหรียญเป็นทองคำมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและใช้เวลานานเนื่องจากต้องทำเรื่องขอแลกเปลี่ยนไปยังต่างประเทศ

“ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการภายใต้ความเห็นจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เกี่ยวกับการออกโทเคนที่มีลักษณะเป็นการให้สิทธิผู้ถือในการได้มาซึ่งสินค้าหรือบริการหรือสิทธิอื่นใดที่เฉพาะเจาะจง(Utility Token) ซึ่งได้แก่ สิทธิในการได้มาซึ่งทองคำ จึงเข้าข่ายเป็นโทเคนดิจิทัลประเภทให้แทนสิทธิในการถือครองทองคำ และเป็นไปตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 ซึ่ง GOGO ได้ผ่านการพิจารณาและให้ความเห็นจากสำนักงาน ก.ล.ต. และปฏิบัติตามข้อกำหนดและกฎเกณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลงทุนไปกับ GOGO ได้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป” ทีมผู้บริหาร กล่าว

Back to top button