CPW โกยรายได้ 9 เดือน 2.7 พันลบ. รับยอดขายสินค้า Apple ทะลัก มั่นใจดันทั้งปีเกินเป้า 20%

CPW โชว์แกร่ง งบ 9 เดือนฟาดกำไร 35.41 ล้านบาท โต 121% สวนสถานการณ์โควิด ฟากรายได้พุ่ง 34% มาที่ 2,704.41 ล้านบาท มองผลงานโค้งสุดท้ายโตรับไฮซีซั่น ผลักดันรายได้ทั้งปีโตเกินเป้า 20%


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปี 2564 มีรายได้รวม 2,704.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 690.80 ล้านบาท คิดเป็น 34.31% และมีกำไรสุทธิรวมจำนวน 35.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 19 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการงวดประจำไตรมาส 3/2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 721.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 82.82 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.98% และมีกําไรสุทธิ 3.47ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 0.20 ล้านบาท คิดเป็น 6.12%

โดยรายได้ในไตรมาสที่ 3/2564 เป็นรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 714.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 12.48% เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายสินค้าคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้า Apple เป็นจำนวน 80.73% ของรายได้และบริการสุทธิ เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 72.93%

ขณะที่รายได้จากการขายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ มีสัดส่วน 36.56% ของรายได้จากการขายและบริการสุทธิ เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 45.89% ทั้งนี้ รายได้จากช่องทางออนไลน์มีสัดส่วน 21.18% ของรายได้จากการขายและบริการ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 2.18% ซึ่งบริษัท จะพยายามขยายการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแพลต์แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อเป็นอีกช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง

สำหรับไตรมาส 3 ของปีนี้สินค้ากลุ่ม Apple มีการเติบโตที่ดีขึ้น จากยอดขายกลุ่มคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต รวมทั้งกระแสการทำงานที่บ้าน (Work from Home) หรือการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ สนับสนุนความต้องการสินค้า และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20 % จากเดิมที่วางไว้เพียง 20% หลังจากบริษัทได้รับโอนกิจการ IBIZ Plus แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะเข้ามาสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะช่องทางค้าส่งที่มีกลุ่มลูกค้าไม่ทับซ้อนกันกับ บริษัท โคแอน จำกัด บริษัทย่อยของ CPW ที่จัดจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้กับร้านค้าปลีกแบรนด์ชั้นนำต่างๆ สอดรับวิสัยทัศน์การลงทุนต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ได้อานิสงส์ iPhone 13 และสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัวและวางจำหน่าย สนับสนุนให้ CPW มีสินค้าไฮไลท์กลุ่ม 5G เข้ามาเพิ่มฐานรายได้ให้แข็งแกร่งจากสาขาและผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเติมเต็มพอร์ต ซึ่งถือว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

โดยกลุ่มบริษัทฯ เดินหน้าขยายพอร์ตสินค้าเทคโนโลยี ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก และค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของเมืองไทย หลังจากประกาศรับโอนกิจการและทรัพย์สินบางส่วนของบริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด (IBIZ Plus) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับโอนกิจการและทรัพย์สินบางส่วนของ IBIZ Plus เข้ามาในพอร์ตเรียบร้อยแล้ว ตามแผนการลงทุนขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ เพิ่มเติม

รวมทั้ง เป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย จากปัจจุบันบริษัทฯ จําหน่ายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ Apple เพียงแบรนด์เดียว ผ่านช่องทางการจําหน่ายในร้าน Apple Brand Shop และร้าน .life (ดอทไลฟ์) ซึ่งมีรวมกันอยู่ที่ 46 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างจังหวัด ทำให้ปัจจุบันมีสาขากว่า 102 สาขาสะท้อนโอกาสและตลาดที่ใหญ่ขึ้น

Back to top button