“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ! นลท.เทขายทำกำไร หลังวิตกเงินเฟ้อสหรัฐ-จับตาข้อมูลศก.จีน

“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ! นลท.เทขายทำกำไร หลังวิตกภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐ อีกทั้งยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีน-อัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค. ของสหรัฐในวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดในแดนลบเช้านี้ โดยถูกกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืนนี้เนื่องจากจากแรงเทขายทำกำไรและความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีนและอัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค. ของสหรัฐในวันนี้

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 29,209.06 จุด ลดลง 76.40 จุด หรือ -0.26%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 24,787.44 จุด ลดลง 25.69 จุด หรือ -0.10% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,498.94 จุด ลดลง 8.06 จุด หรือ -0.23%

สำหรับนักลงทุนในภูมิภาคกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐ โดยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิต พุ่งขึ้น 0.60% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากปรับตัวขึ้น 0.50% ในเดือนก.ย. นอกจากนี้ ยังมีความกังวลว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนอาจหนุนให้เงินเฟ้อดีดตัวขึ้น ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค. ของจีน รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้

 

 

Back to top button