แนวโน้ม SET เช้าเปิดลบ! ตามตปท. หลังวิตกเงินเฟ้อสหรัฐพุ่ง-ราคาน้ำมันร่วง

แนวโน้ม SET เช้าเปิดลบ! ตามตปท. จากกังวลเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่งส่งผลดอลลาร์แข็งค่า-Bond yield สหรัฐขึ้นแรง แนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าลง นอกจากนี้ราคาน้ำมันก็ร่วงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯพุ่ง


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวลงเกือบทุกตลาด จากความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐฯที่พุ่งขึ้น หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ต.ค.2564 พุ่งขึ้น 6.20% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2533 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.90% จากระดับ 5.40% ในเดือน ก.ย.2564 ส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมาก และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐ อายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นแรง ดังนั้นแนวโน้มเงินบาทวันนี้จะอ่อนค่าลง

นอกจากนี้ราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงแรงหลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น และประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ อาจดำเนินมาตรการเพื่อสกัดราคาน้ำมันแพง อาจจะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันโลกได้

ส่วนบ้านเราช่วงนี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงโค้งสุดท้าย แม้จะคาดว่าไตรมาส 3/2564 จะต่ำสุดของปีนี้ แต่หลังจากเปิดประเทศแล้วก็น่าจะช่วยหนุนให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น และไตรมาส 4/2564 งบฯ น่าจะฟื้นขึ้นได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,615 จุด ส่วนแนวต้าน 1,632 จุด

 

 

Back to top button