แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ เผชิญแรงถ่วงบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ-ดอลลาร์แข็งค่ารอบ 16 เดือน

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ จากปัจจัยนอกประเทศกดดัน หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นแตะ 1.64% และดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในรอบ 16 เดือน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ จากบรรยากาศนอกประเทศถ่วงอยู่ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาที่ 1.64% และเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้นในรอบ 16 เดือน แต่ปัจจัยในประเทศดีจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 3/2564 ของไทยออกมาดีกว่าตลาดคาด สะท้อนเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวได้ดีในช่วงท้ายปีนี้ อีกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศอยู่ในระดับที่ต่ำลง สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวกราว 0.10 – 0.20% อาจมาจากความคาดหวังคืบหน้าการประชุมผู้นำสหรัฐฯ และจีน ในทางบวก ซึ่งขณะนี้ยังรอติดตามผลการประชุมอยู่ อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ของสหรัฐฯ และ GDP ไตรมาส 3/64 ของสหภาพยุโรป ส่วนบ้านเราให้ติดตามที่ประชุมร่วมรัฐสภาในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน ซึ่งเริ่มวันนี้ และติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรด้วย

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,632 – 1,635 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645 ถัดไป 1,650 – 1,652 จุด

 

 

Back to top button