แนวโน้ม SET เช้าบวกต่อ! เล็งแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์-อิเล็กทรอนิกส์ หนุน

แนวโน้ม SET เช้าบวกต่อ เล็งแรงซื้อหุ้นผ่านจุดต่ำสุดไตรมาส 3 อย่างกลุ่มแบงก์, กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และอยู่ในช่วงรอปัจจัยใหม่


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งแคบ หลังจากวานนี้ตลาดบ้านเราขึ้นสวนทางตลาดหุ้นเอเชีย รับแรงซื้อหุ้นปัจจัยเฉพาะตัว อย่าง TRUE และ DTAC ประเด็นควบรวมกิจการ เป็นต้น และวันนี้มองว่าน่าจะมีแรงซื้อหุ้นที่ผลงานผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/2564 ไปแล้ว อย่างกลุ่มแบงก์, กลุ่ม ICT, กลุ่มสื่อ-บันเทิง, กลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ คงจะมีการวนเล่นหุ้นกลุ่มเหล่านี้ช่วงที่ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่รีบาวด์ หลังจากราคาน้ำมันดีดกลับขึ้นมาได้เล็กน้อย และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ชะลอลง รวมถึงเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็ทรงตัว จากที่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯออกมาดี โดยลดลง 1,000 รายมาที่ 268,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.63 และต่ำกว่าที่ตลาดคาด และโบรกเกอร์ขนาดใหญ่ของสหรัฐก็คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วสุดในไตรมาส 3/65

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,647 จุด ส่วนแนวต้าน 1,660 จุด

 

Back to top button