HANA เตรียมส่ง ”พาวเวอร์ฯ” เทรดตลาดหุ้นอีก 3 ปี! วางงบปีหน้า 3 พันลบ.เพิ่มการผลิตซิลิคอนฯ

HANA เล็งส่ง ”พาวเวอร์ มาสเตอร์ฯ” เข้าตลาดหุ้นใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมตั้งงบลงทุนปี 65 ที่ 2.5-3 พันลบ. ปรับปรุงประสิทธิภาพโรงงาน ขยายกำลังการผลิตซิลิคอนคาร์ไบด์ รองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น


นายริชาร์ด เดวิด ฮัน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนในการนำบริษัท พาวเวอร์ มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการพลังงานซิลิคอนและซิลิคอนคาร์ไบด์ ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัทเข้าลงทุนเพิ่มในช่วงที่ผ่านมา เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้บริษัทจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใดนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้งตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหุ้นสหรัฐฯในดัชนี NASDAQ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

สำหรับบริษัท พาวเวอร์ มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ถือว่าเป็นธุรกิจที่สามารถเข้ามาต่อยอดการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยเพาะในเรื่องของความสามารถในการเพิ่มมาร์จิ้นของสินค้าที่บริษัทผลิต จากการที่บริษัทเข้าสู่ในธุรกิจต้นน้ำ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในไทยรายแรกที่สามารถพัฒนา Waffle fiber สำหรับซิลิคอนได้สำเร็จ โดยที่ตลาดของซิลิคอนคาร์ไบด์ ยังคงมีการเติบโตอีกมากในอนาคต จากความต้องการใช้ซิลิคอนของกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและรถยนต์ไฟฟ้าที่มีเข้ามาต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจของบริษัท พาวเวอร์ มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด เป็น New S Curve ใหม่ให้กับบริษัท

ขณะที่การลงทุนในปี 2565 บริษัทตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ 2.5-3 พันล้านบาท โดยที่ส่วนใหญ่ราว 2 พันล้านบาท จะใช้ในการรองรับการขยายกำลังการผลิตซิลิคอนคาร์ไบด์ของบริษัท พาวเวอร์ มาสเตอร์ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้รองรับกับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นต่อเนื่อง และเงินลงทุนในส่วนที่เหลือจะนำมาไว้ใช้รองรับการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในโรงงานที่มีอยู่

ส่วนแนวโน้มธุรกิจของบริษัทยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการออเดอร์สินค้าของลูกค้าในกลุ่มเทคโนโลยีและรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มดีขึ้นมาต่อเนื่อง ทำให้บริษัทกลับมาผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ได้มากขึ้น ทำให้เริ่มกลับมาทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับลูกค้าได้เพิ่มขึ้น และหนุนต่อยอดขายในช่วงไตรมาส 4/2564 ที่คาดว่าจะเห็นแนวโน้มที่ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 3/2564 และคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่องในปี 2565

Back to top button