“Amado Shopping” ผนึก ทิปโก้ ส่งน้ำแร่ออรา-น้ำผักผลไม้ ลุยจำหน่ายผ่านทีวีโฮมช้อปปิ้ง

“Amado Shopping” ผนึก ทิปโก้ ส่งน้ำแร่ออรา-น้ำผักผลไม้รวม ลุยจำหน่ายผ่านทีวีโฮมช้อปปิ้งครั้งแรก ชูกลยุทธ์ราคาพิเศษโดนใจ ส่งตรงถึงบ้าน


นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) เผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ทางทิปโก้เลือก Amado Shopping ช่องทางขายทีวีโฮมช้อปปิ้ง เป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในลักษณะใหม่ นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้ผู้บริโภคผ่านหน้าจอโทรทัศน์ สื่อโทรทัศน์ยังคงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่แบรนด์กลุ่มสินค้าธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค หรือ FMCG ให้ความสำคัญในการทำกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งถือว่ามีความท้าทายมากในสภาพตลาดถดถอยแบบนี้ แต่สัญญาณที่ดีในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เริ่มชัดเจนจากนโยบายการผ่อนคลายของสถานการณ์โควิดและการเปิดประเทศ

อีกทั้งกลุ่ม FMCG ประเภทอาหารและเครื่องดื่มยังคงหันมาให้ความสนใจกับการทุ่มเม็ดเงินโฆษณาช่วงโค้งสุดท้าย และจากที่ อมาโด้ ได้บุกธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง “Amado Shopping” มา 11 เดือนแล้ว เห็นได้ชัดเจนว่า สื่อโทรทัศน์ยังสื่อหลักเพื่อช่วยปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์และแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้ ดังนั้น การลงเม็ดเงินโฆษณาในรูปแบบรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งคงยังเป็นอีกกลยุทธ์ทางการตลาดที่มองข้ามไม่ได้ เพราะมีความคุ้มค่าและก่อเกิดผลลัพธ์ที่เป็นยอดขายสามารถวัด ROI ได้ทันที

ล่าสุด บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) นำผลิตภัณฑ์น้ำแร่ออรา น้ำแร่ธรรมชาติ 100% และ Tipco Less Sweet น้ำผักผสมน้ำผลไม้รวม 100% สูตรหวานน้อย มาวางจำหน่ายในโฆษณาโทรทัศน์รูปแบบ Tie-in เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง และยังสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดีที่สุด ซึ่งอมาโด้เองมี supply คือ airtime รายการต่างๆ กอปรกับตลาดธุรกิจ FMCG เล็งเห็น data ลูกค้าในช่องทางโทรทัศน์ จึงเริ่มหันมาใช้โมเดล subscription เพื่อให้ได้ฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อนำไปต่อยอดการดูแลลูกค้าต่อได้ในอนาคต โดยทิปโก้ส่งโปรโมชันในราคาสุดพิเศษ เฉพาะช่องทาง Amado Shopping เท่านั้น ซึ่งหลังจากประเดิมออนแอร์แรกของน้ำแร่ออราในโฆษณาโทรทัศน์รูปแบบ Tie-in มียอดขายกว่า 400 เซท หรือเท่ากับ 2,400 แพ็ค

“นอกจากนี้ อุตสาหกรรมโฆษณาน่าจะกลับมาคึกคักในช่วงไตรมาสสุดท้าย เนื่องจากมีเทศกาลต่าง ๆ อาทิ 11.11 ลอยกระทง คริสมาสต์ ปีใหม่ แบรนด์ต่าง ๆ จะทุ่มงบประมาณโฆษณาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจุดแข็งของ Amado Shopping ที่มีกลยุทธ์ในการสร้างช่องทางขายที่หลากหลายและทรงประสิทธิภาพที่ตอบสนองทันทีทันใด (Real-Time Strategic Platform) ซึ่งเราได้รวบรวมรายการช่วงเวลาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศไว้ในมือแล้ว และเรานำข้อมูลเรตติ้งรายการมาวิเคราะห์หาความต้องการของลูกค้าในเชิงลึก (Customer Insight) เพื่อนำเสนอพาร์ทเนอร์ออกแบบโปรโมชันให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าด้วย ดังนั้น โค้งสุดท้ายของปีนี้เราจึงเร่งมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเพื่อเป็นอีกทางเลือกช่วยแบรนด์ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายและได้เข้าถึงลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย” นายธนาตรัยฉัตร กล่าว

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิปโก้ในฐานะแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% กลุ่มพรีเมี่ยม เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ Amado Shopping ซึ่งถือเป็นช่องทางจำหน่ายที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกเดินทางออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น จึงมีเวลารับชมรายการต่างๆ ผ่านจอทีวีมากขึ้น ทำให้ช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โดยทิปโก้ได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มาประเดิมจำหน่ายผ่านช่องทีวีโฮมช้อปปิ้ง ได้แก่ น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ตรา ออรา จากแหล่งกำเนิดจากน้ำพุเย็นตามธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ Tipco Less Sweet น้ำผักผสมน้ำผลไม้รวม 100% สูตรหวานน้อย ซึ่งทิปโก้ถือเป็นผู้นำรายแรกในการพัฒนาน้ำผลไม้แท้ 100% แบบ No sweetener หรือ การไม่ใส่สารเติมแต่งความหวาน แต่ใช้การบาลานซ์ส่วนผสมระหว่างน้ำผักและน้ำผลไม้ ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม ลงตัว ซึ่งนอกจากช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตสินค้ากลุ่ม FMCG ของ Amado Shopping แล้ว ยังถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของทิปโก้ไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่นิยมซื้อหาสินค้าผ่านทางทีวีโฮมช้อปปิ้ง ด้วยโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างแน่นอน

Back to top button